VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Nên chọn chế độ Power-SEL hay chế độ eco máy lạnh Toshiba?

Nên chọn chế độ Power-SEL hay chế độ eco máy lạnh Toshiba?

Power-SEL và Eco điều là 2 chế độ tiết kiệm điện được ưa chuộng của dòng máy lạnh Toshiba. Tuy nhiên nó lại có cách thức tiết kiệm điện khác nhau khiến người dùng không biết nên chọn chế độ Power-SEL hay chế độ eco máy lạnh Toshiba là hợp lý nhất mà vẫn đảm bảo mang đến thoải mái.

Chế độ Power-SEL và Eco của máy lạnh Toshibo

Để biết được người dùng nên lựa chọn chế độ Power-SEL hay chế độ eco là tốt nhất đầu tiên chúng ta cần phải tìm hiểu một vài điều cơ bản về khái niệm của 2 chế độ này.

Chế độ Power-SEL máy lạnh Toshiba

Nên chọn chế độ Power-SEL hay chế độ eco máy lạnh Toshiba?

Đây là một trong các chế độ tiết kiệm năng lượng chủ động được người dùng quan tâm trên các sản phẩm điều hòa không khí đến từ nhà Toshiba. Chế độ này cho phép người dùng có thể tự động điều chỉnh công suất của thiết bị ở các mức khác nhau để đảm bảo việc hỗ trợ tiết kiệm điện nhưng vẫn cung cấp môi trường phòng lạnh thoải mái, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chế độ eco máy lạnh Toshiba

Tương tự như Power-SEL chế độ Eco cũng giúp làm giảm năng lượng lãng phí không đáng có. Khi được kích hoạt, máy lạnh được trang bị sẽ tự động đo mức nhiệt ở trong không gian để điều chỉnh nhiệt độ, quạt gió thổi ra phù hợp với mong muốn cũng như cơ thể của người dùng.

Giống và khác nhau chế độ Power-SEL và Eco

Việc tìm hiểu bản chất giống và khác nhau giữa 2 chế độ là Power-SEL và Eco máy lạnh sẽ giúp người dùng đưa ra các quyết định đúng đắn trong quá trình sử dụng. Mời bạn cũng tham khảo phân tích về điểm giống nhau cũng như khác nhau giữa 2 chế độ này.

Điểm giống nhau giữa 2 chế độ này

Điểm giống nhau mà chúng ta có thể nhìn thấy rõ ràng đó chính là chúng giúp tối ưu hóa hoạt động của máy lạnh Toshiba. Cả 2 đều tập trung vào việc tiết kiệm năng lượng bằng cách điều giảm công suất hoạt động của thiết bị từ đó giảm đi lượng điện tiêu thụ không cần thiết.

Điều này không chỉ giúp giảm các hóa đơn tiền điện mỗi tháng mà còn có tác động tích cực với môi trường. Nhờ vào việc ít sử dụng điện hơn nên nó sẽ hạn chế sự tiêu thụ của carbon có thể gây hại cho môi trường, tác động nhà kính… được sử dụng trong quá trình sản xuất điện.

Ngoài ra, 2 chế độ này còn giúp bảo vệ thiết bị và kéo dài tuổi thọ của nó. Thông qua việc công suất máy lạnh được giảm thì máy không phải thường xuyên hoạt động hết 100% công suất để làm mát, đều này có tác động tích cực trong việc giảm mài mòn các thiết bị bên trong.

Sự khác biệt chế độ Power-SEL và Eco

Nên chọn chế độ Power-SEL hay chế độ eco máy lạnh Toshiba?

Sự khác biệt quan trọng giữa chế độ Power-SEL và chế độ Eco máy lạnh đó chính là cách thức hoạt động và mức độ tiết kiệm năng lượng của chúng. Cụ thể người dùng có thể tham khảo bảng so sánh sau đây để biết hơn chi tiết về những khác biệt của 2 chế độ này.

 

Chế độ Power-SEL

Chế độ Eco

Cách thức hoạt động

Khi được kích hoạt, người dùng có thể lựa chọn, điều chỉnh công suất của máy lạnh sao cho phù hợp theo số lượng người trong phòng hoặc nhu cầu cần làm mát của mình. Máy lạnh sẽ hoạt động theo các yêu cầu khác nhau mà người dùng đã cài đặt trước đó.

Với chế độ Eco máy lạnh Toshiba, khi người dùng bật chế độ này thì ngay lập tức thiết bị sẽ tự động đo mức nhiệt trong phòng để đưa ra chương trình hoạt động từ nhiệt độ, tốc độ gió sao cho mang đến không gian mát mẻ và dễ chịu nhất.

Mức độ tiết kiệm

Mức độ tiết kiệm điện của chế độ này có thể được tùy chỉnh theo công suất của máy. Theo đó có 3 công suất làm lạnh là 100%, 75% hoặc 50%, tùy thuộc vào nhu cầu cầu mà người dùng có thể điều chỉnh công suất hoạt động với các hiệu quả tiết kiệm điện khác nhau.

Mức độ tiết kiệm điện của chế độ Eco hoàn toàn tự động. Theo đó máy chủ động đưa ra chương trình phù hợp nên được xem là có tính tiết kiệm điện cao. Tuy nhiên trong 1 vài trường hợp, khả năng tiết kiệm ở chế độ Power-SEL là tốt hơn.

Hiệu quả làm mát

Hiệu suất làm mát ở chế độ Power-SEL này thường tốt hơn do người dùng chủ động trong việc điều chỉnh công suất máy. Khi sử dụng họ có thể cảm nhận được không khí lạnh tích cực và mạnh mẽ rất phù hợp vào ngày nắng nóng.

Hiệu suất làm mát chế độ Eco có thể được xem là kém hơn, điều này là do thiết bị tự động điều chỉnh nhiệt độ và công suất thấp hơn. Vì vậy đôi khi người dùng cảm thấy khó chịu vì không cảm nhận được sự mát lạnh ưa thích.

 

Chọn chế độ Power-SEL hay chế độ eco máy lạnh Toshiba?

Về cơ bản, 2 chế độ này đều sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi trội riêng biệt. Việc cân nhắc nên chọn chế độ Power-SEL hay chế độ eco máy lạnh Toshiba là còn tuỳ thuộc vào sở thích, nhu cầu, môi trường hay từng thời điểm khác nhau. Dưới đây là 1 vài gợi ý cho lựa chọn của bạn.

Khi nào chọn chế độ Power-SEL

Chế độ này có thể điều chỉnh công suất theo ý của người dùng, do đó nếu bạn là người thích sự chủ động hay không gian của mình có số người hoạt động từ 5 người có thể cân nhắc sử dụng nó nhằm mục đích làm cho không gian trở nên mát mẻ, sảng khoái hơn.

Nếu nhiệt độ môi trường quá cao, hơn 35 độ C thì bạn nên chọn Power-SEL để tạo ra một môi trường học tập và làm việc thoải mái, mát lạnh theo yêu cầu của mình

Power-SEL máy lạnh còn là sự lựa chọn hoàn hảo khi sử dụng trong những lúc bạn ngủ. Điều này là do cơ thể con người khi ngủ thì thân nhiệt sẽ thấp hơn do đó việc điều chỉnh công suất của máy vào ban đêm có thể giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và không bị quá lạnh.

Bên cạnh đó nếu bạn muốn kiểm soát, điều chỉnh tính năng tiết kiệm ngân sách và chi phí điện năng, Power-SEL chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn đang cần ngay lúc này.

Khi nào chọn chế độ Eco máy lạnh

Nên chọn chế độ Power-SEL hay chế độ eco máy lạnh Toshiba?

Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian cho việc điều khiển người dùng có thể lựa chọn sử dụng chế độ Eco máy lạnh Toshiba. Thiết bị sẽ tự động vận hành để giúp cho căn phòng của bạn luôn được dễ chịu mà bạn cũng chẳng mất thời gian để cài đặt nhiệt độ hay tốc độ quạt.

Chế độ Eco máy lạnh còn thật hữu ích nếu như bạn sử dụng thiết bị liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Hay nó cũng có thể thay thế chế độ Sleep (ngủ đêm) để giúp tăng nhiệt độ sau 1 giờ đồng hồ từ đó mang đến những giấc ngủ ngon và thoải mái nhất cho bạn và người thân.

Chế độ này còn phù hợp khi mà môi trường bên ngoài không quá nóng bức, ngột ngạt, nhiệt độ bên ngoài trời quá cao hay căn phòng thường xuyên có người ra vào, lui tới.

Như vậy, với những thông tin ở trên bạn đã có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp chế độ nào là tốt nhất rồi đúng không nào. Nếu bạn vẫn thắc mắc không biết chế độ Power-SEL hay chế độ Eco máy lạnh là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn hãy liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất thông qua hotline để được tư vấn cụ thể hơn cũng như đưa ra lời khuyên cho bạn về sự lựa chọn của mình.