VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Hướng dẫn sử dụng máy đóng đai thùng

Sự dụng máy đóng đai thùng đúng cách giúp tăng hiệu quả làm việc. Dưới đây là một số thông tin hướng dẫn dành cho bạn để sử dụng thiết bị này đúng cách.

Máy đóng đai là loại thiết bị hỗ trợ đóng gói sản phẩm phổ biến nhất hiện nay và được sử dụng ở hầu hết các nhà máy sản xuất bởi những hiệu quả làm việc mang lại. Tuy nhiên, nhiều người có nhu cầu sử dụng máy đóng đai hiện nay vẫn chưa nắm rõ được các thông tin, cách sử dụng cũng như những lợi ích mà máy đóng đai thùng mang lại. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu sơ lược về máy đóng đai thùng và cách sử dụng máy.

Hướng dẫn sử dụng máy đóng đai thùng

 

Máy đóng đai là gì?

Máy đóng đai là loại thiết bị được sử dụng để đóng thùng, đai nẹp kiện hàng bằng sợi dây đai. Hầu hết các nhà máy sản xuất đều sử dụng máy đóng đai trong khâu đóng gói sản phẩm nhằm năng cao chất lượng, năng suất công việc cũng như giúp việc vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong khi vận chuyển, một số ngành sản xuất xem công đoạn đóng đai như một công đoạn vô cùng cần thiết và bắt buộc phải thực hiện như: thực phẩm, dược phẩm, nước giải khát… Các thao tác của máy đóng đai rất nhanh và chuyên nghiệp giúp cho thùng hàng được niêm phong, đai nẹp chắc chắn, không bị bung hay đổ ngã trong quá trình vận chuyển.

Các dòng máy đóng đai thùng trên thị trường và cách sử dụng từng loại

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy đóng đai thùng hoạt động với các các chế độ vận hành khác nhau như: sử dụng bàn đạp, nhấn công tắc, tự động thực hiện quấn đai khi có hàng hóa di chuyển ngang qua… Trong đó, nếu phân loại thì máy đóng đai thùng sẽ có 3 loại chủ yếu là máy thủ công, bán tự động và hoàn toàn tự động.

Máy đóng đai thủ công (cầm tay): Loại máy đóng đai cầm tay thường được sử dụng để quấn dây đai cố định các loại hàng hóa có kích thước cồng kềnh, không xác định trước được như gỗ, kiện hàng lớn bởi vì các loại máy cầm tay có thể cơ động trong quá trình làm việc. Các loại máy đóng đai cầm tay thường có kích thước nhỏ gọn, cách sử dụng vô cùng đơn giản nên phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.

Thông thường, khi sử dụng máy đóng đai thùng cầm tay công nhân sẽ dùng dây đai quấn quanh thùng hàng và tiến hành đưa hai đầu dây đai vào máy đống đai cầm tay. Tiếp sau đó, bấm chặt phần cò của máy thì dây đai sẽ được kéo căng, thắt chặt và cắt đứt giúp niêm phong thùng hàng hoàn toàn.

Máy đóng đai bán tự động: Với cùng một thung hàng có kích thước tương đương, máy đóng đai thùng thủ công có tốc độ làm việc nhanh gấp 2/3 lần so với máy cầm tay. Với năng suất làm việc cao, khả năng tiết kiệm dây đai, chất lượng quấn tốt… máy đóng đai bán tự động là lựa chọn tối ưu của nhiều nhà máy sản xuất hiện nay. Khi hoạt động, máy không hề gây ra tiếng ồn nên cũng có thể ứng dụng tại những môi trường cần không gian làm việc yên tĩnh như văn phòng hay trường học.

Cách sử dụng của máy đóng đai thùng bán tự động vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Khi vận hành, cần đặt thùng hàng vào đúng vị trí quy định trên máy và dây đai có thể quấn ở vị trí mong muốn. Sau đó người sử dụng thực hiện thao tác kéo dây đai quấn quanh thùng hàng và đưa đầu dây đai trở vào máy. Cuối cùng, bấm nút bật thì máy sẽ tiến hành thắt chặt và cắt dây đai.

Máy đóng đai tự động: Đây được xem là loại máy đóng đi thùng hiện đại nhất hiện nay với năng suất làm việc vô cùng hiệu quả và cách sử dụng đơn giản, không tốn quá nhiều công sức, thời gian. Các thao tác và nguyên lý hoạt động của máy đóng đai thùng tư động hoàn toàn giống với loại bán tự động. Tuy nhiên, với máy tự động máy sẽ tự thực hiện toàn bộ các bước và nhân công không cần phải tham gia thao tác trực tiếp.

Máy đóng đai là thiết bị rất cần thiết cho công việc đai nẹp, cố định cũng như niêm phong thùng hàng tại các cơ sở sản xuất. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cho công việc, người sử dụng cần lựa chọn loại máy phù hợp và chất lượng đến từ các nhà sản xuất uy tín.