VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giải trí
  • Điều NÊN và KHÔNG NÊN khi dùng hoa trang trí xe cưới

Điều NÊN và KHÔNG NÊN khi dùng hoa trang trí xe cưới

Xe cưới không cần trang trí cầu kỳ để trông thật ấn tượng. Trên thực tế, một số chiếc xe cưới có thể để lại ấn tượng đẹp nhất chỉ với cách thiết kế và trang trí một cách đơn giản nhất.

Một điều chắc chắn là để tạo ra một thiết kế đơn giản nhưng trang nhã cho chiếc xe cưới của bạn là sử dụng hoa và chọn những tán lá làm vật liệu trang trí chính. Hoa trang trí giúp tăng thêm sự nổi bật, vẻ hài hòa, nhất là nếu màu sắc của hoa được sử dụng phù hợp với họa tiết đám cưới của bạn.

Điều NÊN và KHÔNG NÊN khi dùng hoa trang trí xe cưới

Hoa trang trí cũng tạo thêm nét mềm mại cho chiếc xe cưới của bạn. Theo đó, hoa được sử dụng trong trang trí xe cưới phổ biến có dạng bó hoa hoặc vòng hoa, và bạn không cần phải tìm ai đó trang trí xe cưới của mình thêm vì vấn đề này có thể được đảm nhận bởi công ty cho thuê xe cưới nói chung thực hiện.

Dưới đây là những điều NÊN và KHÔNG NÊN khi dùng hoa trang trí xe cưới mà bạn nên biết để giúp lễ cưới của bạn thêm phần thành công hơn.

Điều nên làm khi dùng hoa trang trí xe cưới

Chọn những bông hoa và tán lá cứng cáp

Đồ trang trí xe hoa cưới phải chịu được thời tiết, ma sát do gió khi xe di chuyển, và hơi nóng từ máy xe. Hoa và tán lá có thân gỗ kết cấu là một lựa chọn tốt trong trường hợp này.

Ngoài ra, lựa chọn những bông hoa dại cũng có thể được thêm vào trong việc tạo đường nét trang trí xe cưới vì chúng thường đi kèm với kết cấu chắc chắn và mạnh mẽ. Chưa kể rằng chúng không tốn kém. Một ưu điểm khác của việc sử dụng tán lá cứng làm nền trang trí xe cưới là nó làm cho việc sắp xếp hoa chắc chắn và gọn gàn hơn.

Nên trang trí kết hợp nhiều loại hoa

Hãy thoải mái sử dụng các loại hoa khác nhau bằng cách trộn và kết hợp chúng. Ví dụ, hoa hồng có thể được kết hợp với hoa phong lan, hoa dại và các tán lá để có được một kiểu sắp xếp hoa mộc mạc. Sử dụng hoa hồng kem và hoa hồng hồng làm hoa chính và hoa lan màu hồng trắng làm hoa phụ để lấp đầy khoảng trống trong cách sắp xếp.

Điều NÊN và KHÔNG NÊN khi dùng hoa trang trí xe cưới

Một ví dụ khác về sự kết hợp hoa là sự kết hợp của hoa hướng dương, hoa đồng tiền màu cam và hoa cúc trắng. Sự kết hợp của những bông hoa này sẽ trông hoàn hảo trên một chiếc xe cổ. Để làm điều này, chỉ cần gắn một bông hoa hướng dương và bông hoa cam với các quả bông cúc trắng xen kẽ bằng cách sử dụng băng dính hai mặt trên bề mặt xe. Nhớ dùng băng dính bền để hoa không bị rụng.

Một sự kết hợp của hoa cẩm chướng đào, hoa hồng trắng, hơi thở của em bé và bất kỳ chiếc lá xanh dài nào cũng là một lựa chọn khác. Sắp xếp những bông hoa này vào một chiếc ô tô cổ điển và buộc nó bằng một dải ruy băng cùng màu để tăng thêm hiệu ứng. Màu sắc tương phản cũng có thể được sử dụng cho ruy băng để làm cho bình cắm hoa trông dễ nhìn hơn.

Cân nhắc việc lựa chọn màu sắc của hoa trang trí

Sử dụng màu sáng nếu xe cưới của bạn sáng sủa. Màu đỏ, vàng, xanh lam và xanh lá cây sẽ làm được. Nhưng nếu xe của bạn có màu tối hơn, hãy chọn những màu sáng tinh tế để làm dịu vẻ ngoài của nó.

Ví dụ về các loại hoa theo lựa chọn màu sắc xe cưới:

- Xe cưới màu đỏ: Có thể lựa chọn các loại hoa trang trí như: hoa hồng, trạng nguyên, thược dược và hoa đồng tiền

- Xe cưới màu Hồng:  Có thể lựa chọn các loại hoa trang trí như: hoa cẩm chướng, hoa huệ, hoa hồng, hoa mẫu đơn và tulip đậu ngọt

- Xe cưới màu trắng: Có thể lựa chọn các loại hoa trang trí như: cây sơn chi, hoa hồng, hoa phong lan, hoa nhài, hạt đậu ngọt, bông tuyết và hoa trà

- Xe cưới màu vàng: Có thể lựa chọn các loại hoa trang trí như: hướng dương, lan Nam Phi, hoa huệ , hoa đồng tiền, hoa thủy tiên vàng và hoa tulip…

Sự sẵn có của hoa sẽ phụ thuộc vào mùa. Chọn hoa theo mùa sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí vì chúng luôn có giá thấp hơn so với hoa không theo mùa.

Dưới đây là các ví dụ về hoa cùng với mùa của chúng:

- Hoa mùa hè: Hoa hồng, hướng dương, mộc lan, hoa cẩm chướng, hồng môn, huệ tây và hoa cúc,…

- Hoa mùa xuân: Hoa đồng tiền, hoa thuỷ tiên vàng, hoa huệ, đậu ngọt, hải quỳ, phong lan và lan Nam Phi,…

- Hoa mùa đông: Diên vĩ, trạng nguyên, hoa trà, tulip, hoa tuyết,…

- Hoa mùa thu: Cẩm tú cầu, hồng, hoa cúc,…

- Hoa 4 mùa: Cẩm chướng, phong lan, loa kèn, hoa hồng và tulip

Nên kết hợp trang trí giữa hoa và phụ kiện khác

Tạo sự khác biệt trong cách sắp xếp hoa trang trí cho xe cưới bằng cách sử dụng sáng tạo các bông hoa và tán lá. Ví dụ, bạn có thể dùng dây ruy băng đỏ buộc một chiếc rêu hình trái tim vào gương bên cạnh, sau đó gắn một cây thường xuân và một bông hồng đỏ để hoàn thiện các chi tiết của trang trí này. Một ví dụ khác là một vòng hoa trái tim làm từ hoa màu hồng và trắng, với một đôi chim bồ câu bằng nhựa ở trên và nhẫn cưới giả gắn trên mỏ của chúng.

Cân nhắc giải pháp trang trí xe cưới bằng hoa giả

Hoa giả như hoa lụa sẽ giống hoa thật. Thêm vào đó, chúng bền hơn so với hoa tươi tự nhiên. Đồng thời, chi phí khi trang trí xe cưới bằng hoa giả cũng rẻ hơn rất nhiều so với hoa thật. Đây là giải pháp giúp bạn tiết kiệm tối đa các khoảng phí trong việc tổ chức lễ cưới của mình.

Điều không nên khi dùng hoa trang trí xe cưới

Không sử dụng vật liệu gây ăn mòn sơn xe

Không xịt sơn, bôi kem hoặc băng dính điện lên bề mặt xe. Cần thận trọng khi sử dụng dây kim loại và keo nóng vì những vật liệu này có thể làm hỏng lớp sơn của xe.

Điều NÊN và KHÔNG NÊN khi dùng hoa trang trí xe cưới

Việc sử dụng ruy băng và băng dính là giải pháp thay thế tốt hơn. Không chỉ vì chúng sẽ không để lại dấu vết mà còn vì chúng là cách tuyệt vời để thêm các chi tiết vào trang trí. Nếu bạn và bạn là cô dâu muốn có chữ viết trên cửa sổ, hãy sử dụng bút đánh dấu như xà phòng và xi đánh giày để không làm hỏng lớp sơn hoặc lớp sơn của xe.

Không gây hạn chế tầm nhìn của người lái xe

Khi trang trí xe cưới luôn cần phải quan tâm đến vấn đề an toàn. Có những lý do tại sao không nên trang trí một số bộ phận của xe, và an toàn là một trong số đó. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tầm nhìn của người lái xe cũng như kính chắn gió, cửa sổ và gương không bị che khuất.

Không tự ý trang trí xe cưới khi chưa có sự đồng ý của chủ xe

Nếu bạn không sở hữu chiếc xe sẽ sử dụng cho đám cưới của mình, trước tiên hãy nhớ xin phép chủ nhân của chiếc xe đó. Cho dù đó là bạn bè, anh em của bạn hoặc một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe, hãy hỏi sự chấp thuận của họ hoặc về chính sách của họ liên quan đến trang trí xe cưới.

Không sử dụng vật liệu trang trí xe cưới khó loại bỏ

Bạn nghĩ rằng sẽ có thể trang trí hoa giấy trong xe cưới? Hãy quên nó đi bởi hoa giấy rất khó loại bỏ sau khi sử dụng. Lớp đường của chúng có thể dính vào ghế ô tô hoặc trang phục của các cặp đôi mới cưới,…

Người bán hoa trang trí cho bạn chắc chắn có ý tưởng về các kỹ thuật được sử dụng và cơ khí cần thiết khi trang trí xe cưới của bạn với cắm hoa. Nhưng bạn có thể giúp công việc của người bán hoa dễ dàng hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách biết những điều nên và không nên khi trang trí xe cưới bằng hoa.