VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chức năng của mâm xoay xe nâng là gì

Mâm xoay xe nâng là thiết bị thiết yếu của các xe nâng. Vậy chức năng chính của bộ phận quan trọng này là gì?

Một trong số các thiết bị hỗ trợ thiết yếu của các nhà máy sản xuất sản phẩm công nghiệp chính là mâm xoay xe nâng. Thiết bị có tính ứng dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, có thể kể đến như sản xuất thức ăn gia cầm, gia súc, thủy hản sản; sản xuất, chế biến thực phẩm, sản xuất phụ tùng ô tô,… Trong bài viết dưới đây bạn sẽ tìm được câu trả lời cụ thể cho câu hỏi “chức năng của mâm xoay càng xe nâng là gì?

Chức năng của mâm xoay xe nâng là gì?

Chức năng của mâm xoay càng xe nâng

Mâm xoay càng xe nâng có tên tiếng anh là rotating fork hoặc rotator. Đây là thiết bị quay đổ và chiết, rót của xe nâng. Bộ phận mâm xoay xe nâng này kết nối với càng xe nâng làm chức năng chính để xoay các thùng (chưa đựng vật, chất cụ thể) nhằm phục vụ cho mục đích nhất định.

Cách thức hoạt động: Người vận hành xe nâng khởi động bộ điều khiển càng xe nâng làm quay mâm xoay xe nâng làm xoay thùng nhựa chứa rác thải, chứa thực phẩm, vật liệu,… bên trong.

Có nhiều loại mâm xoay xe nâng khác nhau nhằm tùy thuộc vào góc xoay của càng nâng cố định. Hiện nay mâm xoay xe nâng 360 độ được sử dụng phổ biến hơn cả. Tuy có góc quay cao nhưng bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh phù hợp với nhu cầu công việc.

Ưu điểm khi sử dụng mâm xoay càng xe nâng

Sử dụng mâm xoay xe nâng có nhiều tiện ích như sau:

- Mâm xoay xe nâng giúp công việc dễ dàng hơn

Sử dụng xe nâng có mâm xoay giúp công việc của bạn thực hiện đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Cụ thể là nâng cao hiệu quả quy đổ các thùng chứa các loại nguyên liệu, thành phẩn,… dễ dàng và nhanh chóng hơn. Công việc tưởng chừng vất vả như lấy rác từ các khu rác thải lên xe trước kia, cần sức người lao động là chủ yếu thì giờ đây đã được làm đơn giản, không còn mất chút sức lực nào nữa.

- Mâm xoay xe nâng tăng hiệu xuất làm việc

Các loại xe nâng có tích hợp mâm xoay xe nâng giúp công suất làm việc tăng lên nhanh chóng. Có thể nói, đây chính là giải pháp tự động hóa trong công nghiệp chế xuất, sản xuất của nhà máy, xí nghiệp.

- Mâm xoay xe nâng nâng cao mức độ an toàn

Tiêu chí về an toàn lao động luôn được các doanh nghiệp chú trọng. Để đảm bảo an toàn mà vẫn nâng cao năng suất làm việc thì tích hợp thêm mâm xoay xe nâng là cách làm thông minh.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động cũng như sản phẩm trong quá trình sản xuất thì doanh nghiệp nên trang bị thêm thiết bị cảnh báo. Trong quá trình hoạt động của xe nâng, nếu có lỗi xảy ra thì thiết bị này sẽ phát ra tín hiệu bằng đèn và tiếng kêu để người lao động kịp thời điểm chỉnh, tránh được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Với những doanh nghiệp có khối lượng sản xuất lớn thì nên tích hợp các ứng dụng, thiết bị cảnh bảo để đảm bảo an toàn cho người lao động.

- Mâm xoay xe nâng giúp giảm chi phí

Chi phí để doanh nghiệp bỏ ra đầu tư cho một mâm xoay xe nâng là không quá lớn. Tuổi thọ của các loại thiết bị mâm xoay cao hơn rất nhiều so với mức chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để thuê nhân công. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp có tầm nhìn xa có thể nhận thấy được dùng mâm xoay xe nâng đảm bảo độ an toàn như thế nào đối với doanh nghiệp, như vậy đây là một hình thức giảm chi phí thiệt hại do tai nạn.

Doanh nghiệp cũng không nên quá lo ngại về mức chi phí bảo dưỡng mâm xoay xe nâng bởi chi phí chỉ bằng với các loại thiết bị công nghiệp khác.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp các doanh nghiệp hiểu được chức năng cũng như lợi ích của mâm xoay xe nâng. Mong rằng doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều thiết bị kỹ thuật tiên tiến nữa để nâng cao năng suất hoạt động!