VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Ảnh hưởng của pháp luật và nền chính trị đến vận tải biển

Ảnh hưởng của pháp luật và nền chính trị đến vận tải biển

Ở mỗi quốc gia, ngành vận tải biển luôn có sự gắn kết nhất định đến hoạt động chính trị, các quy định pháp luật của đất nước đó.

Ảnh hưởng của pháp luật và nền chính trị đến vận tải biển

Vùng biển rộng lớn ngoài kia với hệ thống giao thông có thể phục vụ tốt hoạt động giao nhận, giúp cho những chuyến hàng được vận tải đường biển diễn ra thuận lợi. Dù vậy, khi tàu hàng di chuyển trong phạm vi của mỗi quốc gia, chính nền chính trị hiện thời, các quy định pháp luật liên quan tới hoạt động vận tải biển của đấy nước đó, ít nhiều gây tác động với chuyến hàng.

Có thể nói rằng vận tải đường biển chịu nhiều ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài nhất, không chỉ thiên nhiên hay những tai nạn xảy ra trong quá trình vận chuyển, mà vận tải biển còn chịu rất nhiều áp lực điển hình như tình hình chính trị hay sự khác biệt về luật pháp giữa các nước với nhau.

Vận tải đường biển đường biển thì khá dễ dàng và thuận lợi, tuy nhiên riêng vận tải đường biển quốc tế thì những vấn đề xảy ra là vô cùng nhiều. Những chuyến hàng quốc tế thường kéo dài nhiều ngày, qua nhiều vùng biển thuộc các quốc gia khác nhau. Do đó không chỉ có sự tác động đến hàng hóa vì sự thay đổi thời tiết khí hậu mà những yếu tố như pháp luật chính trị cũng khiến cho những chuyến vận tải hàng hóa trở nên có nhiều khó khăn và rào cản hơn.

Đường vận tải biển dài nên các tàu phải dừng chân ở nhiều cảng khác nhau thuộc các quốc gia khác nhau, do đó bị ảnh hưởng bởi các chính sách pháp luật của quốc gia đó. Nhất là quốc gia có chiến tranh, đình công quan hệ ngoại giao không tốt đối với quốc gia sở hữu tàu hoặc hàng hoá chuyên chở trên tàu. Những tình huống như tàu vận tải bị giữ lại hay tịch thu tại một cảng biển nào đó nhiều lý do khác nhau là điều rất thường xuyên xảy ra.

Chính vì thế những chuyến vận tải đường biển cần phải nắm rõ tình hình chính trị, cũng như pháp luật của những nước mà chuyến hàng di chuyển ngang để tránh những phiền phức có thể xảy ra gây thiệt hại cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả của các hoạt động vận tải đường biển của chúng ta.

Bên cạnh đó việc mua bảo hiểm cũng cực kì cần thiết khi sử dụng vận tải đường biển, bởi nếu có bảo hiểm đảm bảo thì chúng ta có thể yên tâm hơn nếu như có những sự cố xảy ra về quá trình vận chuyển đường biển của mình. Bảo hiểm sẽ chi trả phần nào những tổn thất và thiệt hại của các tác động chính trị và pháp luật đối với hàng hóa của nhà xuất hay nhập khẩu.