VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tự giới thiệu
  • Thu hồi giấy phép đầu tư được thực hiện như thế nào ?

Thu hồi giấy phép đầu tư được thực hiện như thế nào ?

Thu hồi giấy phép đầu tư của một doanh nghiệp, một công ty nào đó là hình thức tước giấy phép kinh doanh, quyền kinh doanh của doanh nghiệp đó trong 1 thời gian hoặc mãi mãi.

Hiện nay các doanh nghiệp đa số đều thực hiện các hoạt động đầu tư nước ngoài hay các dự án đầu tư trong nước. Những dự án đó làm cho nền kinh tế của không chỉ công ty phát triển mà còn làm nền kinh tế của đất nước Việt Nam cũng thuận lợi hơn rất nhiều lần. Do vậy, việc thúc đẩy các hoạt động dự án đầu tư ngày càng được các doanh nghiệp chú trong hơn nữa. Tuy nhiên, có một vấn đề xảy ra đó là, nếu doanh nghiệp không thực hiện đúng những thủ tục, hồ sơ như pháp luật quy định thì sẽ bị xử lý nghiêm. Trường hợp xử lý như vậy gọi là thu hồi giấy phép đầu tư, không cho doanh nghiệp tiếp tục thực hiện quyền đầu tư kinh doanh nữa.

Như vậy, mỗi doanh nghiệp nếu không muốn xảy ra những sai xót này thì cần thực hiện đúng như những gì pháp luật quy định.

I. Quy trình thu hồi giấy phép đầu tư

Thu hồi giấy phép đầu tư được thực hiện theo trình tự dưới đây :

Trong thời hạn 1 năm kể từ ngày doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đầu tư nếu doanh nghiệp không triển khai dự án theo đúng như kế hoạch thì cán bộ theo dõi lập dự án phải báo cáo tình hình của dự án, yêu cầu nhà đầu tư giải trình những lý do chậm triển khai dự án, nếu nhà đầu tư không thể giải trình được lý do chính đáng, chính xác, cán bộ theo dõi trình lãnh đạo xem xét ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

 II. Hồ sơ thu hồi giấy phép đầu tư bao gồm :

-  Giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp.

-  Bao gồm 1 bộ hồ sơ.

-  Cơ quan thực hiện thu hồi là cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp.

-  Cơ sở pháp lý thực hiện : Luật đầu tư năm 2005, và nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 có Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều khoản của Luật Đầu tư.

Thu hồi giấy phép đầu tư là điều không mong muốn với bất kỳ doanh nghiệp nào cả. Do vậy, khi thực hiện dự án mỗi doanh nghiệp cần xem xét kỹ những vấn đề này.

Để hiểu rõ hơn các quy định về vấn đề thu hồi giấy phép đầu tư bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn một cách chi tiết nhất. Việc xin giấy chứng nhận đầu tư tại Việt Nam hiện nay không phải là thủ tục đễ dàng do đó nếu có ý định xin loại giấy phép này bạn hãy liên hệ với dịch vụ xin giấy phép đầu tư của chúng tôi để được tư vấn về hồ sơ một cách chi tiết và nhanh chóng nhất.