VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Gia công bánh răng nghiêng chuyên nghiệp

gia công bánh răng nghiêng

Cà răng được thực hiện bằng dap cà (có lưỡi cắt ở răng) khi nó ăn khớp với bánh răng gia công. Trong quá trình cà, dao cà nhận chuyển động từ động cơ, còn bánh răng gia công quay theo dao cà và chúng có ăn khớp với nhau không có khe hở để thực hiện qá trình cắt phôi. Khi gia công cơ khí, dao quay với tốc độ góc (theo hai chiều thuận nghịch) còn bánh răng gia công quay với tốc độ góc  và chuyển động tịnh tiến . dao được gá nghiêng một góc  so với trục của bánh răng. Sau mỗi hành trình kép của bánh răng gia công nó lại thực hiện lượng chạy dao hướng kính để cắt hết lượng dư. Cà răng cho phép nâng cao độ chính xác của bánh răng theo chi tiêu độ ổn định khi làm việc và độ chính xác chính xác tiếp xúc. Độ ổn định khi làm việc của bánh răng tăng là do giảm được độ sóng bề mặt răng, giảm sai số của bước ăn khớp và giảm sai số prophin thân khai của răng. Độ chính xác tiếp xúc của các bánh răng tăng là do tăng được chiều dài đường tiếp xúc theo chiều cao răng. Cà răn được dùng để gia công các bánh răng có độ cứng HB  380. độ bóng (độ nhám) bề mặt răng có thể đạt  = 0.4- 0.1 . độ chính xác và năng suất gia công cũng giống như độ nhám mặt răng phụ thuộc vào góc chéo giữa dao cà và phôi (bánh răn gia công) . góc chéo  thường được chọn trong khoảng từ 10-150. khi cà răng có số răng nhỏ và độn cứng HB thấp nên chọn  nhỏ, còn khi cà bánh răng có số răng lớn và độ cứng HB lớn nên chọn  lớn.

gia công bánh răng nghiêng

Trong thực tế người ta dùng các phương pháp cà răng sau đây: cà song song, cà chéo, cà vuông góc cà tiếp tuyến và cà hướng kính.

Cà song song: đây là phương pháp cà mà bánh răng gia công dịch chuyển so với trục của nó. Sau mỗi hành trình kép bánh răng có chạy dao hướng kính tới dao cà. Để nâng cao độ bóng mặt răng, khi gia công gần xong không cần chạy dao hướng kính nữa.

gia công bánh răng nghiêng

Cà chéo: đây là phương pháp cà khi chạy dao theo hướng chéo tạo thành 1 góc  (0< <450) với trục của bánh răng. Ưu điểm của phương pháp cà chéo so với phương pháp cà song song là chiều dai hành trình làm việc giảm 1.5-2.5 lần. Điểm giao nhau hai trục liên tục thay đổi trong quá trình gia công cơ khí, đó cũng là ưu điểm của phương pháp cà chéo.

Cà vuông góc: đây là phương pháp cà khi cho bánh răng gia công dịch chuyển theo hướng vuông góc với trục của dao. Quá trình cắt cũng được hoàn thành sau một hành trình kép của bàn máy.

gia công bánh răng nghiêng

Cà tiếp tuyến: đây là phương pháp cà khi bánh răng gia công chạy dao theo hướng vuông góc với trục của bánh răng. Trong trường hợp này, khoảng cách giữa trục dao và trục bánh răng gia công không thay đổi. Quá trình cắt được hoàn thành sau một hành trình kép của bàn máy và không có chạy dao hướng kính. Phương pháp này được dùng để gia công bánh răng có vành hẹp, vành kín. Chiều rộng làm việc hữu ích của dao phải lớn hơn bề rộng của bánh răng gia công. Để cà hết vết ở rãnh và sườn của răng thì dao cà cần có dịch chuyển nhỏ theo chiều trục của nó.

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 35 Đường số 3, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT