VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tầm quan trọng của bảo hiểm trong vận tải biển

Chính sách bảo hiểm hàng hóa trong vận tải biển rất quan trọng và có nhiều ý nghĩa với chủ hàng. Nội dung dưới đây sẽ phần nào giúp bạn đọc nhìn thấy được điều đó.

Tầm quan trọng của bảo hiểm trong vận tải biển

Trong mỗi hợp đồng giao nhận được ký kết, các đơn vị vận tải đường biển nội địa luôn có điều khoản về chính sách bảo hiểm hàng hóa. Nhưng trên thực tế, một số chủ hàng lại chủ quan và thường không tìm hiểu kỹ về khía cạnh này. Chính những sai lầm như vậy mà đến khi xảy ra tai nạn trong lúc vận chuyển, chính các chủ hàng mới là người chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Là giải pháp chia sẽ tổn thất và thiệt hại có thể xảy ra khi vận tải đường biển gặp rủi ro, bảo hiểm giúp cho chủ hàng không mất mát quá nhiều dẫn đến những khó khăn trong hoạt động kinh doanh mua bán của mình.

Chúng ta đều biết rằng vận tải đường biển luôn tồn tại hàng loạt những vấn đề, rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động chuyên chở. Chính vì thế cần có những giải pháp nhằm khắc phục những tổn thất có thể xảy ra mỗi khi rủi ro, và bảo hiểm chính là đối tượng để giải quyết điều đó.

Vận tải đường biển là một phương thức vận chuyển hàng hóa quan trọng trên thế giới, nó có nhiều ưu điểm và cũng là phương thức lâu đời đâu tiên hỗ trợ cho hoạt động mua bán quốc tế. Và trong thời hiện đại ngày nay thì bảo hiểm chính là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với một chuyến tàu vận chuyển trên biển.

Dù đó là vận tải nội địa hay vận tải quốc tế, vận tải đường biển đều xác định đối mặt với nhiều rủi ro trong mỗi chuyến hàng trên biển của mình. Thời gian trên biển càng kéo dài thì rủi ro xuất hiện ngày càng cao, đó chính là những đe dọa đến từ thiên nhiên và môi trường, hay cũng có thể là những xui rủi trong quá trình chuyển hàng có thể gây thiệt hại về tài sản và hàng hóa.

Chính vì những rủi ro không thể đoán trước được và cũng hoàn toàn không thể loại bỏ được, mà vận tải đường biển cần có bảo hiểm cho những chuyến hàng của mình. Mua bảo hiểm cho các chuyến hàng chính là giải pháp tốt nhất giúp chúng ta đảm bảo được hàng hóa, giá trị vật chất tài sản của mình và giảm bớt thiệt hại nếu chẳng may có những tình huống rủi ro xảy ra khi đang vận chuyển.

Nhờ có bảo hiểm vận tải đường biển mà nhiều cá nhân và doanh nghiệp có thể yên tâm hơn khi sử dụng phương thức vận chuyển này cho nhu cầu mua bán và trao đổi hàng hóa của mình. Nhất là khi nó thường xuyên gặp phải những vấn đề hết sức khó khăn, những rủi ro đến một cách bất ngờ mà thiệt hại thì rất lớn.

Những chuyến hàng vận tải đường biển thường có khối lượng rất lớn, chính vì thế nên mua bảo hiểm để có thể yên tâm hơn về giá trị của nó. Tránh ảnh hưởng quá nặng nề khi xảy ra các sự cố bất ngờ đến từ thiên nhiên hay thậm chí là con người, những tác động của tình hình chính trị hay xã hội. Bảo hiểm chính là cứu tinh lớn nhất cho những người mua hay người bán khi xảy ra sự cố làm hư hỏng và thiệt hại những chuyến hàng mà họ đang vận chuyển.