VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Mô hình kinh doanh hàng đồng giá

Kinh doanh hàng đồng giá là mô hình không còn lạ lẫm trên thế giới, khi mà những trung tâm mua sắm đều có chuỗi cửa hàng đồng giá và một trong số nhà kinh doanh mô hình này đã tạo được chỗ đứng cho mình.

Ở Mỹ, bạn có thể tìm được chuỗi cửa hàng một USD, Nhật Bản có chuỗi cửa hàng 100 yên của Daiso, Trung Quốc đa dạng hơn với nhiều chuỗi cửa hàng 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ. Tại Singapore có chuỗi cửa hàng 10 SGD. Riêng tại Italy, số cửa hàng đồng giá "2 Euro", "1 Euro" đang rất nhiều, với mức doanh thu tăng 20% mỗi tháng.

Đặc điểm chung của các chuỗi cửa hàng này là hàng hóa phong phú giá rẻ, nên hình thức kinh doanh này chủ yếu nhắm đến những đối tượng có mức thu nhập trung bình thấp như tầng lớp sinh viên, học sinh, các bà nội trợ… Mô hình này kinh doanh các mặt hàng đa dạng chủ yếu là hàng tiêu dùng, hàng lưu niệm, quà tặng, vật liệu trang trí nhà cửa, sân vườn, dụng cụ nhà bếp bằng inox, đồ chơi trẻ em...


Ở Việt Nam, mô hình cửa hàng đồng giá chỉ bắt đầu khoảng 7 năm nay và đa số là những cửa hàng thời trang. Các cửa hàng đồng giá của Nhật đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam như Daiso, Hachi Hachi... Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt cũng có những cửa hàng kinh doanh đồng giá với quy mô nhỏ hơn.

Trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), cửa hàng đồng giá 9.900 đồng thuộc Công ty CP đầu tư thương mại Anh&Em vừa được khai trương thu hút sự chú ý của nhiều bà nội trợ, sinh viên, học sinh.... Các sản phẩm ở đây đa dạng từ bát đĩa, xô, chậu, rổ, giá, chổi, đồ cơ khí, kem đánh răng, đồ trang sức, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em...

Ngay từ ngày khai trương, cửa hàng đã thu hút được một lượng khách hàng lớn, đủ mọi lứa tuổi và đạt được hiệu quả kinh doanh cao. Theo Anh Ngọc - quản lý cửa hàng (Giám đốc điều hành Công ty CP đầu tư thương mại Anh&Em), trong thời gian sắp tới cửa hàng sẽ mở rộng dãy sản phẩm, tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.

Anh Ngọc còn cho hay, công ty đang muốn mở rộng mô hình cửa hàng tại nhiều địa điểm khác trên Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Để thực hiện được mục tiêu ấy, công ty đã hướng theo chiến lược liên kết và nhượng quyền thương hiệu với những doanh nghiệp, cá nhân quan tâm và có nhu cầu hướng kinh doanh theo mô hình kinh doanh hàng đồng giá.
Trong những năm tới, mô hình này sẽ phát triển mạnh mẽ, không những ở các thành phố lớn, mà sẽ phát triển trên toàn quốc. Như vậy, hàng đồng giá sẽ là mô hình kinh doanh mang lại nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam trong thời kỳ khủng hoảng này. Nếu doanh nghiệp, cá nhân quan tâm hay muốn tham gia hợp tác cùng công ty, có thể liên hệ theo địa chỉ: ngoc168group@yahoo.com.vn hoặc theo số điện thoại 0944.173.605.

Mô hình kinh doanh hàng đồng giá chưa thực sự được khai thác hết tiềm năng mạnh mẽ của nó ở Việt Nam, nhưng nếu có thể vạch ra được chiến lược kinh doanh phù hợp, doanh nghiệp có thể tận dụng hết thế mạnh của mô hình. Đặc biệt, trong thời kỳ khủng hoảng với mức thu nhập thấp, những mức giá hấp dẫn của các cửa hàng đồng giá luôn thu hút được khách hàng và mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

(Nguồn: Công ty CP đầu tư thương mại Anh&Em)