VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tự giới thiệu
  • Giàn giáo thô sơ, thi công cẩu thả - Đừng để đi qua rồi mới nhìn lại

Giàn giáo thô sơ, thi công cẩu thả - Đừng để đi qua rồi mới nhìn lại

Một công trình thi công cao 9 tầng nằm tại trung tâm thành phố Hà Tĩnh đang được thi công với loạt giàn giáo hoàn toàn bằng tre và được lắp ghép thủ công, dàn giáo chông chênh suốt từ tầng 1 đến tầng 9, chỉ mới nhìn thôi đã thấy kinh hãi.

 

Dự án này Văn phòng làm việc của Công ty điện lực Hà Tĩnh, nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh. Công trình được thiết kế 9 tầng. Công trình này do Công ty điện lực Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Hà Nội. Sau nhiều năm thi công chậm tiến độ, hiện tòa nhà cơ bản đã hình thành xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện.

Sự kinh hãi đập ngay vào mắt là hệ thống giàn giáo, cốt pha bằng tre và gỗ cao vút, được lắp dựng thủ công, chênh vênh suốt từ chân đến đỉnh công trình. Toàn bộ các thanh giàn giáo thô sơ buộc, đấu nối bằng… cao su lốp xe đạp hết sức đơn sơ. Đặc biệt, trải qua mưa nắng trong quá trình thi công nên có nhiều thân tre đã mối mọt, đong đưa, không đảm bảo an toàn lao động.

Hệ thống dàn giáo, cốt pha này rất lỏng lẽo, nguy cơ tai nạn lao động xảy ra là rất cao. Hiện nay chỉ những ngôi nhà quy mô nhỏ, khoảng 2 - 3 tầng chủ đầu tư mới cho phép đơn vị thi công sử dụng hệ thống giàn giáo bằng tre, nứa, kết hợp ván gỗ; còn những ngôi nhà cao tầng như thế này cơ quan chuyên môn thường chỉ cho phép thi công với hệ thống giàn giáo bằng khung sắt nhằm đảm bảo độ an toàn cao hơn nhưng không hiểu sao nhà thi công lại sử dụng loại giàn giáo thô sơ này.

Ngoài ra theo quan sát, nhà thầu thi công rất cẩu thả khi không sử dụng lưới che chắn quanh công trình, ngăn gạch đá, bê tông, sắt thép văng ra ngoài, gây tai nạn và thiệt hại ngoài ý muốn.

Thiết nghĩ, với điều kiện làm việc như vậy, khi có tai nạn xảy ra thì thiệt hại lớn nhất là con người sẽ như thế nào ?Sự an toàn của những người lao động đang bị đánh đổi bởi đồng tiền và sự cẩu thả của nhà xây dựng. Các cơ quan chức năng nên thường xuyên kiểm tra và chấn chỉnh các công trình làm việc thiếu chuyên nghiệp, xem thường tính mạng của công nhân…. Đừng để đi qua rồi mới nhìn lại !