VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ghế ngồi ô tô cho bé giá rẻ

Việc sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé tại Việt Nam ngày càng phổ biến bởi các bậc phụ huynh đã hiểu được sự cần thiết của nó khi cho con ngồi trên ô tô cá nhân. Bên cạnh những dòng ghế ngồi ô tô cao cấp của những thương hiệu hàng đầu thế giới như Chicco, Combi, Brevi, Aprica, Graco, Fedora, Maxi Cosi, … thì cũng có không ít nhãn hiệu ghế ngồi ô tô cho bé giá rẻ.

Ghế ngồi ô tô cho bé giá rẻ

Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam là “Ngon – bổ - rẻ”, các dòng ghế ngồi ô tô cho bé giá rẻ vẫn có thiết kế như những thương hiệu ghế ô tô cao cấp như êm ái và thoải mái nhưng cái quan trọng là độ an toàn. Khác với các sản phẩm cho em bé như xe đẩy em bé, nôi cũi trẻ em, ghế ăn dặm hay xe tạp đi, ghế ngồi ô tô là một thiết bị đảm bảo an toàn cho trẻ khi đi xe ô tô thế nên nó phải đáp các tiêu chuân nhất định và phải thực nghiệm chống va đập. Một chiếc ghế ngồi ô tô an toàn cho bé phải đáp ứng tiêu chuẩn ECE-R44/04 của UN và EU theo đó nó phải vừa vặn với con bạn, phù hợp với ô tô của bạn và dễ lắp đặt cũng như sử dụng. Dưới đây là một số mẹo và khuyến nghị hữu ích để giúp bạn quyết định:

Chiều cao và cân nặng quan trọng hơn độ tuổi:

Có hai quy định khác nhau đối với ghế ngồi tô cho bé: ghế ngồi ô tô i-Size (hoặc UN R129) và ECE R44 / 04, trong đó: i-Size sử dụng chiều dài của trẻ em để phân loại ghế ô tô, còn ECE R44/04 sử dụng trọng lượng để chia ghế ô tô thành các nhóm.

1. Quy định i-Size (UN R129):

i-Size, hay còn được gọi là UN R129, là một tiêu chuẩn an toàn mới của EU và tăng mức độ an toàn cho trẻ em trên xe hơi. Nó cung cấp sự bảo vệ bổ sung theo một số cách, đáng chú ý nhất là cung cấp khả năng đi lại hướng về phía sau cho trẻ em đến 15 tháng.

i-Size sử dụng chiều dài của trẻ để xác định độ vừa vặn với ghế ô tô chứ không phải là cân nặng hoặc tuổi tác. Cha mẹ dường như biết chiều dài của con mình hơn cân nặng của chúng và có rất nhiều sự khác biệt giữa chiều dài của trẻ và tuổi/cân nặng của chúng.

Do đó, ghế ngồi ô tô i-Size luôn được thiết kế để sử dụng cho nhiều loại chiều cao (ví dụ cao từ 67 cm đến 105 cm).

2. Quy định ECE-R44/04:

Ghế ô tô cho bé ECE R44/04 được chia thành các nhóm, dựa trên cân nặng của trẻ (xem bảng tóm tắt).

Ghế xe hơi

Cân nặng

Độ tuổi

Trẻ sơ sinh Nhóm 0+

Sơ sinh - 13 kg

lên đến 12 tháng

Trẻ mới biết đi Nhóm 1

9 đến 18 kg

9 tháng đến 3 năm rưỡi

Đứa trẻ Nhóm 2/3

15 đến 36 kg

3 năm rưỡi đến 12 năm


Không bao giờ mua ghế ô tô cho bé quá lớn, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với chiều cao (i-Size) hoặc cân nặng (ECE R44/04) của trẻ ngay từ ngày đầu sử dụng. Loại thích hợp được nêu trong phê duyệt ECE màu cam thường được đặt ở cuối ghế ô tô.

An toàn nhất là mua một chiếc ghế ngồi ô tô phù hợp với chiều cao hoặc cân nặng của con bạn khi chúng lớn lên, hơn là mua một chiếc ghế ô tô bao gồm cả phạm vi cân nặng (sử dụng cùng một ghế ô tô từ sơ sinh đến 3 rưỡi tuổi hoặc lâu hơn).

Bên cạnh đó, để một chiếc ghế ngồi ô tô đảm bảo an toàn cho bé thì nó phải được một cơ quan độc lập test thực nghiệm trên một hình nộm thất để tính tác động và chỉ có những ghế nào vượt qua mới được lưu hành trên thị trường.

Chính vì vậy, việc bạn mua một chiếc ghế ngồi cao cấp hay một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé giá rẻ không quan trọng, các bạn phải xem xé ở đây là nó có đáp ứng với các tiêu chí ở trên hay không. Nếu có thì FAMIMAX khuyên bạn nên mua, nhưng theo chúng tôi tìm hiểu thì các nhãn hiệu ghế ngồi ô tô cho bé giá rẻ như: ghế ngồi ô tô Zaracos, ghế ngồi ô tô Mamago, ghế ngồi ô tô Gluck là hàng OEM với mẫu mã và xuất xứ Trung Quốc do các dông ty Việt Nam nhập về hgi là thương hiệu của Mỹ, Anh, Đức. Có một điểm chung là các dòng ghế ngồi ô tô giá rẻ này đều ghi là đáp ứng tiêu chuẩn ECE-R44/04 nhưng liệu họ có đưa sản phẩm đi test thực nghiệm hay không vì chi phí là rất đắt đỏ. Thêm nữa, bạn có thể kiểm tra ghế ngồi ô tô Zaracos có phải thương hiệu Mỹ hay không, ghế ngồi ô tô Gluck coa phải của Đức hay không  nhé.