VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách bố trí đèn trang trí phòng khách

Như chúng ta biết, phòng khách là không gian chiếm khá nhiều diện tích trong ngôi nhà, thường được dùng để tiếp khách, sinh hoạt gia đình vì thế việc trang trí phòng khách sao cho hợp lý mà toát lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà luôn là điều quan trọng.

Hiện nay người ta thường sử dụng đèn trang trí để làm đẹp cho phòng khách, thế nhưng bạn đã biết làm thế nào để bố trí đèn trang trí phòng khách phù hợp nhất chưa. Hôm nay mình xin mách bạn một vài cách bố trí đèn trang trí trong phòng khách nhé.

1.  Đèn âm trần, đèn ốp trần

Cách bố trí đèn trang trí phòng khách

Với những loại đèn này bạn nên chọn những loại đèn có ánh sáng nhẹ, mềm, dùng để tạo nền cho đèn chùm, đèn thả. Bạn nên bố trí làm sao để chúng có khoảng cách vừa phải, hợp lí giữa tường và trần. Với loại đèn này bạn có thể bố trí tập trung hay phân bố đều cũng được tùy theo sở thích của gia chủ.

2.  Đèn bàn, đèn để sàn

Cách bố trí đèn trang trí phòng khách

Đây là những loại đèn trang trí phòng khách được nhiều người sử dụng. Bạn có thể dùng nó để đọc sách báo, chính vì thế mà người ta thường bố trí nó tại những nơi như trên bàn, trên giá đỡ, ngoài ra thì bạn cũng có thể dùng một cái lồng đèn bên ngoài nếu như muốn tập trung ánh sáng. Nhưng có một lưu ý nhỏ cho bạn là không nên bố trí quá nhiều đèn bàn, cũng như không nên đặt đèn ở những nơi đông người vì nó sẽ làm bạn bị chói mắt.

3.  Các loại đèn thả, đèn chùm

Cách bố trí đèn trang trí phòng khách

Đèn thả, đèn chùm được xem là những loại đèn trang trí được sử dụng nhiều nhất vì nó làm toát lên vẻ đẹp sang trọng cho một nơi chiếm vị trí quan trọng như phòng khách. Hầu hết người ta thường bố trí loại đèn này ở trung tâm của phòng khách. Nhưng nếu như phòng khách của bạn có diện tích rộng thì cũng có thể sử dụng 2 hoặc 3 đèn nhưng phải bố trí sao cho cân đối để ánh sáng có thể bao quát hết căn phòng.

4.  Đèn hắt tường, đèn tụ

Cách bố trí đèn trang trí phòng khách

Xu thế thiết kế phòng khách hiện nay là treo thêm một số tranh, ảnh và việc sử dụng đèn trang trí để tạo thêm điểm nhấn cho những bức tranh, ảnh này là hết sức cần thiết. Chính vì thế mà các loại đèn trang trí như đèn tụ, đèn hắt tường ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Để làm không gian phòng khách thêm phần trang trọng cũng như để lại được ấn tượng cho người nhìn thì bạn nên bố trí đèn ở trên bức tranh để ánh sáng rọi xuống phía dưới, giúp cho bức tranh thêm sinh động.

Trên đây là vài đề xuất về việc bố trí của từng loại đèn trang trí, mong rằng sẽ giúp được bạn. Chúc bạn có một cách bố trí đèn hợp lí để sở hữu một phòng khách ấn tượng.


hoàng phát lighting