VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tự giới thiệu
  • Các nghiên cứu về phát triển gạch block bê tông bọt và gạch block bê tông khí chưng áp tại Việt Nam

Các nghiên cứu về phát triển gạch block bê tông bọt và gạch block bê tông khí chưng áp tại Việt Nam

Từ những năm 60 của thế kỷ 20, nhiều phát minh về gạch block bê tông nhẹ bao gồm bê tông bọt và bê tông khí chưng áp đã được các chuyên gia Mỹ, Nhật và Châu Âu nghiên cứu, áp dụng trong thực tế. Tới nay, bê tông nhẹ đã được phổ biến hầu như trên toàn thế giới.

Ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 115/2001 ngày 01/08/2001 trong đó khẳng định chủ trương “Tiến tới xoá bỏ việc sử dụng gạch nung thủ công tại ven các đô thị vào năm 2005 và trên phạm vi toàn quốc vào năm 2010”. Đây là một cơ sở pháp lý vô cùng quan trọng cho những người quan tâm nghiên cứu phát triển sản xuất gạch block bê tông nhẹ tại Việt Nam

Ngày nay, xu hướng xây nhà cao tầng gần đây ngày càng tăng, Việt Nam lại có nhiều khu vực có nền đất yếu, việc sử dụng gạch block bê tông nhẹ sẽ mang lại hiệu quả hết sức to lớn như sau:

- Giảm tải cho công trình, dẫn tới giảm kinh phí xử lý nền móng và hệ thống kết cấu của nhà. Giảm tác động tiêu cực của việc sử dụng gạch nung đồng thời góp phần giảm tổng mức đầu tư xây dựng công trình 7-10%.

- Các viên gạch block bê tông nhẹ thường có kích thước lớn hơn viên gạch nung nhiều lần nên có thể góp phần tăng tốc độ thi công và hoàn thiện phần bao che của công trình từ 2-5 lần.


Khả năng cách nhiệt của gạch block bê tông nhẹ cao hơn nhiều lần so với gạch nung hoặc bê tông thường, nên khi sử dụng làm tường bao che hoặc chống nóng cho mái sẽ làm cho ngôi nhà ấm vào mùa đông, mát vào mùa hạ, góp phần tiết kiệm điện năng dùng cho sưởi hoặc điều hòa không khí.

Mặt khác, bê tông nhẹ làm từ bọt khí tạo trước còn được ứng dụng trong việc xử lý các vấn đề địa kỹ thuật như làm nền đường, giảm tải mố cầu, chống lún cho nền đất yếu ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, Pháp, Nhật… và mang lại những hiệu quả kinh tế, kỹ thuật, xã hội vô cùng to lớn.