VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà yến chi phí thấp

Nuôi yến mang lại thu nhập cao còn có giá trị bền vững lâu dài, giải pháp xây nhà yến chi phí thấp tại Yến Sào Thuần Việt sẽ giúp hộ chăn nuôi tối ưu chi phí hiệu quả.

Để dẫn dụ yến vào nhà làm tổ hiệu quả, không ít nhà yến cao chót vót đã được thi công rầm rộ, chi phí đầu tư nuôi yến ban đầu khác cao, nhưng nếu làm tốt, thu nhập có thể lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Giải pháp xây nhà yến chi phí thấp tại Yến Sào Thuần Việt đã và đang giúp hàng ngàn chủ đầu tư kinh doanh nuôi yến hiệu quả nhất hiện nay.

Xây nhà yến chi phí thấp

Thiết kế xây nhà yến hiệu quả

Nhà yến rất dễ thi công và thực hiện, nhưng để dẫn dụ yến hiệu quả mang lại lợi nhuận tốt nhất, không phải ai cũng có thể làm được, những kiến thức cơ bản dưới đây thật sự cần thiết cho các chủ đầu tư dấn thân vào nghề nuôi yến:

- Kích thước nhà nuôi yến: chim yến là một loài chim di cư, thường sống trong hang động đá lớn, thông thoáng. Vì vậy, kích thước xây nhà yến thường có diện tích rộng 10m – 20m, chiều cao khoảng 4 – 5 tầng, kích thước bên trong và bên ngoài có vẻ giống với những chiếc hộp chữ nhật chống lên nhau. Xây nhà yến càng cao, việc điều hòa không khí, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, tạo môi trường sống cho yến càng tốt, đem lại hiệu quả cao hơn.

- Số lượng cửa ra vào: chim yến thường sinh sông và bay theo bầy đàn, kích thước của cửa ra vào của chim thường được thiết kế giống như ngách của hang động, sơn màu đen tối, phân biệt rõ rệt với màu sắc tường xung quanh. Kích thước khoảng 30 x 40 cm, của càng rộng càng tốt, dễ dẫn dụ yến vào nhà hơn, bạn có thể bố trí 2 lỗ cửa, vị trí gần góc mép tường.

- Độ cao mỗi tầng nhà nuôi yến: kích thước mỗi tầng nhà nuôi yến thường được thiết kế khá giống nhau, mỗi tầng cao trung bình khoảng 3 – 4 m, tối thiểu 2m, một số ngôi nhà còn có thể thiết kế đến 8m, nhưng chúng thường có vách ngăn ở giữa. Nhà yến càng cao thì càng phù hợp với đường bay của chim càng. Bên cạnh đó những căn nhà thấp chủ 1 – 2 tầng, thì rất khó để chim bay vào làm tổ, đồng thời nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn,.. bị tác động nhiều bởi môi trường xung quanh, hạn

- Màu sắc và độ sáng xây nhà yến: Màu sắc được đánh giá là màu sắc phù hợp nhất trong thiết kế xây nhà yến. Chúng mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tự nhiên, phẳng lặng,.. bên cạnh đó, chủ đầu tư có thể lựa chọn màu sơn bằng xanh để dẫn dụ yến vào nhà hiệu quả. Về độ sáng, để tạo môi trường sống của chim giống trong hang động nhất, ccas chủ đầu tư nên điều chỉnh độ tối phù hợp, đóng kín cửa, hạn chế đểu ánh sáng bên ngoài lọt vào trong.

- Khu vực xung quanh nhà yến: diện tích khu vực trống xung quanh nhà nuôi yến càng lớn thì sẽ tạo nên cảm giác an toàn hơn cho chim yến, giúp chúng thoải mái bay tự do, thân thuộc hơn với môi trường sống trong nhà yến. Đồng thời, chủ đầu tư có thể trồng cây xanh để mang đến sự thoáng mát, bên cạnh đó điều chỉnh vị trí trồng phù hợp, tráng trồng cây sát tường nhà khiến tán lá có thể che hết cửa sổ, lối bay vào của chim.

Xây nhà yến chi phí thấp

Lắp đặt thiết bị nhà yến

Khi xây nhà yến, để có thể dẫn dụ chim yến vào làm tổ nhiều nhất, đồng thời tối ưu môi trường sống bên trong hiệu quả, không thể thiết các thiết bị nhà yến.

- Hệ thống âm thanh: là yếu tố quan trọng trong quá trình xây nhà yến, bởi tác dụng của hệ thống âm thanh khi phát ra, có khả năng dẫn dụ chim yến bay vào làm tổ.

- Hệ thống tạo ẩm: bao gồm những thiết bị phun sương tạo ẩm, tạo nên nhiệt đồ tăng giảm thích hợp, hạn chế khả năng tác động của nhiệt độ môi trường.

- Dung dịch tạo mùi: tạo ra môi trường thân thiện, chân thật nhất phù hợp với đặc tính loài yến. Hạn chế mùi độ ẩm, mùi xi măng trong cách tường đặc biệt là những ngôi nhà mới xây. Bên cạnh đó, dung dịch tạo mùi giúp loại bỏ vi khuẩn, vi sinh vật xâm nhập trong nhà yến, từ đó nâng cao hiệu quả của nhà nuôi yến.

Xây nhà yến uy tín ở đâu

Giải pháp xây nhà yến chi phí thấp tại Công ty Nhà Yến Thuần Việt sẽ giúp các hộ chăn nuôi, đầu tư nuôi yến tối ưu ngân sách đầu tư, thu lại lợi nhuận cao và bền vững lâu dài. Yến Sào Thuần Việt là thương hiệu của Tầm Cao Việt được ra đời với cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá cạnh tranh. Có 10 năm kinh nghiệm về Tư vấn thiết kế - xây dựng, thi công lắp đặt và cung cấp thiết bị nhà yến. Là sự lựa chọn tối ưu hiệu quả cho nhà đầu tư nuôi – xây nhà yến.

Để biết thông tin chi tiết hãy liên hệ ngay đến Công ty Nhà yến Thuần Việt để được tư vấn và hỗ trợ.