VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giải trí
  • Tranh thêu chữ thập-Món quà ý nghĩa dịp Tết

Tranh thêu chữ thập-Món quà ý nghĩa dịp Tết

Năm Quý Tỵ đã đi gần hết con đường, năm Giáp Ngọ hình như đang e ấp sau vườn hoa đào. Năm Giáp Ngọ đã ở ngay ngoài kia rồi, các bạn đã chuẩn bị những gì để trang hoàng cho ngày Tết thêm ấm ấp và thân thương?

Cái lạnh se sắt của mùa đông ngủ vùi trong đất, những hơi lạnh dịu nhẹ vương mình trong không gian mùa xuân. Mùa xuân thả những đám xanh lên cây cối, nở bung lộc chồi non xanh mơn mởn. Tết về rắc hồng lên cành đào tươi. Đất trời reo vui chào một mùa xuân mới. Mùa xuân của trời đất như hòa cùng mùa xuân của lòng người.

 

Năm Quý Tỵ đã đi gần hết con đường, năm Giáp Ngọ hình như đang e ấp sau vườn hoa đào. Cứ ngỡ, chỉ cần một nụ đào hé mở, năm Giáp Ngọ sẽ hối hả ùa tới. Năm Giáp Ngọ đã ở ngay ngoài kia rồi, các bạn đã chuẩn bị những gì để trang hoàng cho ngày Tết thêm ấm ấp và thân thương? Hãy bắt tay thêu những bức tranh theu chu thap để chào đón một năm mới an khang thịnh vượng.

 

Có rất nhiều bức tranh thích hợp treo trong nhà nhân ngày tết đến xuân về.

 

-          Tranh ngựa (năm Giáp Ngọ)

 

Năm Giáp Ngọ (2014) là năm con ngựa. Còn gì ý nghĩa và hợp lý hơn khi treo một bức tranh thêu chữ thập hình chú ngựa khỏe khắn, mạnh mẽ nhân dịp Tết Giáp Ngọ đang đến cận kề. Tranh thêu chú ngựa sẽ đem lại một năm mới nhiều may mắn, an khang thịnh vượng.

 

Hơn nữa, trong phong thủy, hình ảnh chú ngựa biểu tượng cho sức mạnh và thành công. Tranh thêu ngựa sẽ đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho con người.

-         Tranh hoa đào, hoa mai

 

Nhắc đến ngày Tết, người ta nhớ ngay đến hoa đào hồng đất miền Bắc, hoa mai vàng miền Nam. Thiếu cành đào, cành mai là thiếu đi cảm giác quen thuộc của ngày Tết. Ngoài cành đào và cành mai, căn nhà sẽ đậm đà hương sắc Tết khi được trang trí bởi bức tranh thêu hoa đào, hoa mai. Hai bức tranh này đặc biệt được yêu thích mỗi dịp Tết đến.

 

 

-         Tranh tứ quý

 

Tranh Tứ quý vẽ cảnh bốn mùa xuân – hạ - thu – đông thể hiện sự luân chuyển, tuần hoàn không ngừng của thời gian. Tranh tứ quý không chỉ khởi sắc căn nhà mà còn mang ý nghĩa cầu sự may mắn, thuận hòa. Vào mỗi dịp Tết đến, tranh tứ quý sẽ đem đến cho mỗi gia đình một năm mới suôn sẻ, bình an.

 

 

Một số bộ tranh tứ quý tiêu biểu như: Đào – Cúc – Trúc – Lan, Tùng – Trúc – Cúc – Mai, Mẫu đơn – Sen – Cúc – Đào.

-         Tranh thư pháp

 

Tranh thêu thư pháp là dòng tranh thêu mang đậm truyền thống phương Đông. Mỗi bức tranh thư pháp là một bài học sâu sắc và thấm thía với mỗi người. Vào dịp Tết đến xuân về, bên cạnh những câu chúc phúc, mọi người thường treo tranh thêu thư pháp đặc biệt là tranh thư pháp Việt Nam như một bài học để răn dạy bản thân và con cái.

 

Những mẫu tranh thêu thư pháp thường được sử dụng trong dịp Tết như: Phúc, Lộc, Thọ, Tấn tài tấn lộc, An… Những mẫu tranh này thường đi kèm với những hình ảnh mang đậm hương sắc ngày Tết như: cành đào, cành mai, dưa hấu đỏ…

 

 

Treo tranh thư pháp là một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam.

 

-         Tranh phong hoa quả ngày tết

 

Mâm ngũ quả là linh hồn và nét đẹp truyển thống của ngày Tết. Ngày tết, không thể nào thiếu mâm ngũ quả. Tranh thêu mâm ngũ quả thích hợp treo trong phòng ăn, phòng thờ ngày tết.