VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sự kiện
  • Hướng dẫn sửa xe máy cơ bản khi đi phượt

Hướng dẫn sửa xe máy cơ bản khi đi phượt

Đi phượt bằng xe máy sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị, và để có thể an toàn tuyệt đối bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ để sửa xe máy khi đi phượt.

Khi đi phượt cần trang bị gì

Balo: khi đi phượt dụng cụ không thể bỏ qua, cũng không thể thiếu được đó chính là balo. Chọn cho mình một chiếc balo an toàn, có thể bỏ đươc nhiều đồ và gọn nhẹ nhất là điều rất cần thiết khi đi phượt.

Đồ điện tử: Đây có lẽ là những dụng cụ không thể nào thiếu được với các phượt thủ: điện thoại, tai phone, máy ảnh… Đây là những dụng cụ vừa dùng để tiện lợi cho việc liên lạc, vừa là công cụ để lưu lại những khoản khắc, những giấy phút những khung cảnh tuyệt với trên đường đi của các phượt thủ.

Đồ dùng cá nhân, bao gồm những thứ như kính, găng tay, khẩu trang, giày dép quần áo và một số thiết bị khác. Trước khi đi, bạn nên viết ra một danh sách những thứ cần thiết phải mang theo và soạn từng thứ một tránh trường hợp bị thiếu đồ cá nhân khi đã xuất phát.

Đồ ăn là một thứ không thể thiếu trong balo của bạn.

Xe-may-di-phuo

Các bạn nên học sơ cách sửa xe máy đơn giản khi đi phược xa

Chú ý khi đi phượt bằng xe máy

 Việc tự sửa xe máy trên đường chỉ mang tính nhất thời để đảm bảo hành trình, ngay khi tới được địa điểm có của hàng sửa xe máy chuyên dụng bạn nên mang xe vào thông báo với họ về lỗi và tình trạng hiện tại để được kiểm tra lại một cách toàn diện nhất nhằm đảm bảo an toàn.

Gương chiếu hậu : Luật giao thông đường bộ quy định chỉ cần có gương bên trái tuy nhiên tốt nhất bạn nên lắp đủ cả 2 gương để tăng tầm quan sát trên đường.

sửa xe di phuoc

Các bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ này trước khi đi phượt xa

Đồ sửa xe máy cơ bản: Khi xe của bạn bị hư tại các khu vực có dân cư thì bạn hãy mang xe của mình đến các của hàng sửa xe máy, vừa nhanh lại vừa đảm bảo. Chỉ khi đi vào những khu vực ít người dân sinh sống hoặc không có dân sinh sống thì lúc đó mình phải tự mình sửa xe, ở đây mình chỉ gợi ý cho các bạn một số dụng cụ cơ bản để sửa chữa xe máy khi bị những lỗi nhỏ trên đường : 1 bộ móc lốp, 1 bộ dụng cụ vá xe (keo, miếng vá, miếng chà săm, 1 bơm tay hoặc bơm chân tùy bạn), 1 kìm, 1 mỏ lết loại nhỏ, 1 bộ cờ lê (loại 1 đầu mở, 1 đầu tròn)  có kích thước lần lượt 10-12-14-17-19mm, vài thanh chữ T (dùng để vặn ốc ở phanh sau, tháo ốc thay dầu), 1 tuốc nơ vít (4 cạnh và 2 cạnh), 1 bộ đồ tháo bugi

Mang theo săm dự trữ để thay thế khi săm đang chạy bị hư mà phổ biến là các loại 225-250-275 săm bánh sau thường to hơn săm của bánh trước. 1 vài lọ keo tự vá tốt nhất là các bạn nên đổ vào săm trước khi đi.

Một vòi cao su dài khoảng 1m dùng để hút xăng khi cần thiết.

Mang theo 1 bugi phù hợp với bugi xe của mình để khi xe của bạn có bị chết bugi thì bạn sẽ có bugi khác để thay.