VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ghế ngồi ô tô cho bé 6 tháng

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà FAMIMAX nhận được là: "Khi nào là thời điểm thích hợp để cho bé sử dụng ghế ngồi ô tô?". Và đây là một câu hỏi hay và rất quan trọng, bởi các quy định khác nhau tập trung vào cân nặng, chiều cao và độ tuổi, có thể làm cho nó khá khó hiểu. Lựa chọn ghế ngồi ô tô phù hợp cho con bạn là bước đầu tiên và quan trọng nhất cho một hành trình an toàn.

Ghế ngồi ô tô cho bé 6 tháng

 

Ghế ngồi ô tô là một giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ khi đi xe và nó bắt đầu từ khi bạn đưa con về nhà từ bệnh viện và kết thức khu chúng đạt chiều cao để sử dụng seatbelt của xe. Thế nên, ghế ngồi ô tô là một sản phẩm cực kỳ quan trọng vì nó đang giúp bạn bảo vệ con trẻ khi có va chạm hay tai nạn xẩy ra trên đường. Đặc biệt, với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ lại càng quan trọng hơn bởi chúng còn non nớt cả về khung xương lẫn khả năng phản xạ và một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé 6 tháng tốt nhất là dòng ghế ngồi ô tô nhóm 0+ hoặc nhóm 0+/1.

Ghế ngồi ô tô nhóm 0+ hoặc nôi xách tay:

Nôixách tay là chiếc ghế ngồi ô tô đầu tiên mà con bạn sẽ sử dụng từ sơ sinh đến khoảng 12 tháng tuổi, cộng hoặc trừ một vài tháng tùy thuộc vào chiều cao. Hướng dẫn thiết thực nhất cho bạn về thời điểm thích hợp để đổi ghế là: khi điểm trên cùng của đầu trẻ chạm đến điểm cao nhất của ghế ô tô và khi trẻ có thể giữ đầu ổn định thì đó là lúc bạn nên ngồi ghế ô tô ở giai đoạn tiếp theo.

Ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh luôn được lắp đặt quay mặt về phía sau trong xe, nó có thể được lắp với đai ô tô hoặc với đế, cả hai đều an toàn như nhau khi được lắp đúng cách.

Những điều cần suy nghĩ khi chọn một chiếc ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh:

Khi chọn ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh của bạn, chúng tôi tại FAMIMAX khuyên bạn nên suy nghĩ về các khía cạnh sau:

- Chọn ghế ngồi ô tô có dây đai 5 điểm để đảm bảo an toàn cao nhất

- Đảm bảo rằng địu em bé sẽ phát triển cùng với con bạn và rằng dây nịt của nó có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao - đế ISOfix sẽ giúp việc sử dụng hàng ngày dễ dàng hơn và việc lắp đặt đơn giản hơn.

- Chọn một chiếc địu em bé có trọng lượng nhẹ để mang nó dễ dàng và thoải mái hơn

- Một chiếc Ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh được phê duyệt i-Size đã được thử nghiệm tác động phụ.

Mặc dù có một lựa chọn là cho bé bắt đầu ngồi trong khoang ngủ và chuyển sang chỗ ngồi quay mặt về phía trước sau đó là ghế nâng, một số có thể thích sử dụng ghế xe hơi có thể chuyển đổi chế độ để cho phép thời gian sử dụng lâu hơn. Lợi ích chính của ghếngồi  ô tô có thể chuyển đổi là một số cho phép trẻ nhỏ quay mặt về phía sau lâu hơn. Chúng cũng có thể tiết kiệm chi phí hơn tùy thuộc vào mô hình bạn chọn.

Các tùy chọn cho ghế ngồi ô tô có thể chuyển đổi:

Cho bé từ 0 đến 4 tuổi: Thích hợp cho trẻ sơ sinh, những chiếc ghế ngồi ô tô này có thể được chuyển đổi từ hướng về phía sau sang hướng về phía trước khi con bạn lớn lên. Một số kiểu xe cho phép trẻ em quay mặt về phía sau trong 12 tháng, trong khi những kiểu xe khác cho phép lên đến 2,5 năm, điều này thường được ưa chuộng hơn vì độ an toàn tăng lên của tư thế quay mặt về phía sau.

Cho bé từ 6 tháng đến 8 tuổi: Những chiếc ghế ngồi ô tô quay mặt về phía trước này có thể được sử dụng ngay khi bé của bạn không còn bắt buộc phải quay mặt về phía sau theo luật định. Chúng khác với ghế ngồi ô tô hướng về phía trước ở chế độ đơn vì sau 4 năm, chúng có thể được chuyển đổi từ ghế hướng trước có dây an toàn thành ghế nâng được sử dụng với dây an toàn dành cho người lớn.

Cho bé từ 0 đến 8 tuổi: Những chiếc ghếngồi ô tô dạng này cho phép con bạn quay mặt về phía sau trong 12 tháng và chuyển đổi từ hướng mặt sau sang quay mặt về phía trước. Một số thậm chí còn chuyển đổi một lần nữa thành ghế nâng bằng cách có dây nịt có thể tháo rời. Những mẫu ghế này có thể đóng vai trò là chiếc ghế ô tô duy nhất mà bạn mua cho cuộc đời của con mình, tuy nhiên, điều quan trọng là phải cân nhắc xem chiếc ghế có tiếp tục phù hợp với lối sống của bạn trong suốt thời gian hay không (chúng có thể khá cồng kềnh) cũng như ảnh hưởng của việc hao mòn trong khoảng thời gian tám năm.