VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sự kiện
  • Bắc Ninh: Cháy nhà máy Mobase Việt Nam thuộc KCN Yên Phong

Bắc Ninh: Cháy nhà máy Mobase Việt Nam thuộc KCN Yên Phong

Khoảng 12h30 ngày 5/1, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nhà máy Mobase Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Yên Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà máy có khoảng 200 công nhân nhưng tất cả đều chạy thoát nên không có thiệt hại về người.

 

Hiện trường vụ cháy nhà máy Mobase Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh)

Có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác PCCC, Đại tá Nguyễn Tá Hận- Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, nhà máy Mobase Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài chuyên sản xuất các sản phẩm nhựa cao cấp, đây cũng là đối tác lớn cung cấp phụ kiện vỏ điện thoại và máy tính cho Công ty Samsung Việt Nam. 

Hỏa hoạn xuất phát tại khu vực xưởng 1 của nhà máy, do có nhiều vật liệu nhựa dễ cháy nên trong một thời gian ngắn, ngọn lửa đã lan rộng khắp khu xưởng với diện tích hàng ngàn m2, kèm theo những cột khói đen bốc cao. 

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Nhà máy Samsung Việt Nam (nằm ngay cạnh) đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng sang dập lửa. Phòng Cảnh sát PCCC Bắc Ninh đã huy động 11 xe chữa cháy xuống hiện trường và đề nghị Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội điều thêm 2 xe chuyên dụng xuống ứng cứu.

Để dập tắt lửa, lực lượng chức năng đã dùng máy xúc kéo sập từng mảng nhà xưởng bằng kết cấu thép để luồn vòi cứu hỏa vào trong, đồng thời cách ly từng khu vực cháy. Đến 16h chiều cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được khống chế nhưng tại hiện trường khói đen vẫn bốc lên dày đặc. 

Theo một cán bộ PCCC tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ cháy đang có khoảng 200 công nhân nhưng là giờ nghỉ trưa nên không xảy ra thiệt hại về người nhưng có khả năng thiệt hại về tài sản là rất lớn. 

Trong chiều qua, đại diện Viện KSND tỉnh Bắc Ninh và Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã đến hiện trường để khám nghiệm và xác định nguyên nhân vụ cháy. Tuy nhiên, hiện toàn bộ khu xưởng bằng kết cấu thép đã bị ngọn lửa làm cong vênh, nhiều bộ phận bị đổ sập xuống gây mất an toàn nên công việc này phải dời sang ngày mai. 

Công an tỉnh Bắc ninh đã huy động hơn 100 CBCS lực lượng cơ động đến bảo vệ hiện trường, tránh mất mát tài sản cho doanh nghiệp. 

Một số hình ảnh của vụ cháy nhà máy Mobase Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh):

 
 
 
 
 





Tin xã hội
 
Sơn Thủy
Theo CAND