VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Nuôi mèo để diệt chuột có thật sự là giải pháp tốt?

Nuôi mèo để diệt chuột có thật sự là giải pháp tốt?

Chúng ta vẫn luôn nghĩ nuôi mèo trong nhà thì có thể diệt chuột hiệu quả, trước đây là vậy, nhưng hiện nay thì mọi thứ như thế nào, liệu hiệu quả đó còn cao hay không?

Nuôi mèo để diệt chuột có thật sự là giải pháp tốt?

Hầu như trong gia đình nào ở nước ta cũng đều nuôi 1 hoặc 2 con mèo. Ngoài một vài sở thích của người nuôi, thích nuôi mèo làm cảnh, thì không nhỏ một bộ phận người nuôi xem đó như là một cách để ngừa và diệt chuột, nhất là những nhà ở vũng nông thôn.

Đặc tình chủ yếu của mèo là diệt chuột, đây là điều đã được nhắc đến từ xưa đến giờ. Từ xưa khi mà chưa có sự ra đời của nhiều phương pháp diệt chuột hiện đại, ông bà ta vẫn chọn cách nuôi mèo là cách tốt và tiện lợi nhất, lại không cần tốt kém gì, đồng thời còn xem đó như là một con thú nuôi trong nhà, làm không khí trong gia đình trở nên tốt hơn.

Nếu nói chuột là một loài nhỏ nhắn, lanh lẹ và tinh khôn thì mèo còn hơn nó rất nhiều. Nhờ vào những bộ phận trên cơ thể, khả năng tìm kiếm và bắt chuột của vật nuôi này rất tốt. Đặc điểm của phương pháp diệt chuột bằng mèo chính là tính chủ động, khi có chuột trong nhà thì mẹo sẽ tự tìm kiếm và sử dụng một vài đặc điểm trên cơ thể của mình để bắt hơi và tìm đến nơi ở của loài gặm nhấm này.

Nuôi mèo để diệt chuột thật sự là một giải pháp tốt, tuy nhiên nó cũng có những mặt hạn chế nhất định và nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải nói thêm. Nếu nhà ở hoặc khu vực nào đó xuất hiện với số lượng ích, nuôi mèo là cách rất tiện lợi và đơn giản. Nhưng còn ở những nơi có quá nhiều chuột hoặc có những con chuột quá to lớn, như chuột cống chẳng hạn, mèo sẽ rất khó để tiêu diệt hết loài gặm nhấm này ở nơi đó.

Đặc biệt trong thời hiện đại ngày nay, người ta xem mèo là một người bạn trong gia đình, nên việc nhìn nó cắn xé những con chuột vừa có chút bất nhân, vừa dơ bẩn cho cả con mèo và sàn nhà, vì mèo hiện nay chủ yếu được cho ăn thức ăn chín như người để đảm bảo sức khỏe và vệ sinh. Do đó hiện nay người ta không nuôi mèo để diệt chuột nữa. Tuy nhiên nhà nào có tiếng mèo thì cũng sẽ ít chuột hơn hoặc không có chuột dám vào so với những nhà không có mèo.

Nhưng nếu không dùng mèo diệt chuột thì vẫn còn những cách hiện đại hơn mà mọi người có thể lựa chọn. Nếu muốn tiết kiệm và đơn giản thì chúng ta có thể dùng bẫy lồng hoặc bẫy keo để đặt chuột, sau đó chỉ việc chờ nó dính bẫy. Còn có điều kiện hơn thì mọi người nên dùng thuốc diệt chuột, tuy tốn kém nhưng đây được đánh giá là phương pháp tốt nhất hiện giờ.

Thuốc diệt chuột hiện đại ngày nay có thể diệt chuột hiệu quả trong thời gian ngắn, đặc biệt không mất nhiều thời gian của chúng ta cho quá trình diệt chuột. Các loại thuốc diệt chuột hiện nay cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con người cũng như vật nuôi trong nhà.