VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Những loại bánh xe đẩy hàng tốt nhất hiện nay

Những loại bánh xe đẩy hàng tốt nhất hiện nay

Bạn nên tìm bánh xe đẩy hàng phù hợp với từng loại xe. Dưới đây chúng tôi tổng hợp một số dòng sản phẩm được đánh giá là tốt nhất từ nhiều người dùng.

Có rất nhiều loại bánh xe đẩy hàng khác nhau trên thị trường. Bạn nên biết rõ từng loại để chọn cho mình một loại phù hợp nhất. Vậy có những loại bánh xe nào chuyên dành cho xe đẩy hàng? Bạn nên chọn loại nào cho những chiếc xe của mình?

Những loại bánh xe đẩy hàng tốt nhất hiện nay

Bánh xe làm bằng nhựa Nylon

Bánh xe Nylon được làm từ các loại nhựa như: nhựa PP; nhựa PVC; nhựa PC; POM…Chúng có ưu điểm là chịu được tải trọng khá lớn; khả năng chịu nước; chịu 1 số loại hóa chất; chống bám xăng và dầu mỡ tốt. Ngoài ra, chúng rất dễ di chuyển, không bị mài mòn, nhất là trên những địa hình bằng phẳng.

Chúng cũng phù hợp với những xe chở hàng thường phải chịu tải nặng và làm việc trong môi trường acid. Hạn chế của loại bánh xe đẩy hàng này là thường gây tiếng ồn lớn nên phù hợp với môi trường trường học; bệnh viện; văn phòng…

Bánh xe làm bằng nhựa PU/PA

Đây là loại bánh xe được dùng nhiều hơn bánh xe Nylon. Không khó hiểu vì nó ó khả nẳng chịu tải; chịu mài mòn và hóa chất cao. Chúng có độ bền và cứng khá cao. Hơn nữa, chất liệu này lại không gây trầy xước mặt sàn vì có độ đàn hồi nhất định. Tuy nhiên, những chiếc bánh xe đẩy hàng loại này sẽ không bền khi dùng trong môi trường ẩm ướt; quá nóng hoặc quá lạnh.

Bánh xe làm bằng gang, sắt

Loại bánh xe này siêu bền và siêu chịu tải nên phù hợp dùng trong ngành công nghiệp nặng. Nhưng bạn không nên sử dụng chúng trên các loại sàn đá; sàn gạch hoa vì chúng không có lớp vỏ cao su bọc ngoài nên dễ làm hư hỏng mặt sàn. Loại bánh xe gang, sát tích nhiệt cao; nên nếu làm việc trong môi trường tỏa nhiệt lớn, bạn cần cẩn thận để tránh bị bỏng.

Bánh xe tải giảm sốc

Loại bánh xe đẩy hàng này có khả năng chống sốc hiệu quả nên được ứng dụng nhiều trong vận chuyển hàng hóa ở địa hình kém bằng phẳng. Với những mặt hàng dễ vỡ, xe đẩy hàng giảm sốc là lựa chọn hợp lý nhất. Chúng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển. Loại bánh xe này có ưu điểm lớn nhất là khả năng bảo vệ mặt sàn cao nhất trong các loại; chúng phù hợp với cả môi trường làm việc trong nhà và ngoài trời.

Bánh xe chịu nhiệt

Bánh xe chịu nhiệt làm từ Phenolic – 1 chất liệu có khả năng chịu nhiệt độ cao lên tới 200-250 độ C. Khả năng chịu nước; chịu dầu mỡ; chống ăn mòn của loại bánh xe đẩy hàng này cũng rất đáng nể. Lỗi thường gặp nhất của loại bánh xe này là đôi khi hình dáng chúng không tròn một cách hoàn hảo. Nguyên nhân là do chúng phải được gia công ở nhiệt độ rất cao. Nhà sản xuất khó kiểm soát được độ co lại của bánh xe trong quá trình làm nguội.

Bánh xe cao su chống tĩnh điện

Đây là loại bánh xe đẩy hàng được làm bằng cao su dẫn điện. Trong đó có pha một kim loại để dẫn cho tĩnh điện trên sàn truyền tới càng thép; xuyên qua bánh cao su xuống đất.

Các loại bánh xe được áp dụng trong những môi trường và mục đích làm việc khác nhau. Khi chọn mua bánh xe đẩy hàng, bạn cần căn cứ vào mục đích sử dụng để chọn loại phù hợp nhất. Bánh xe dùng cho xe đẩy hàng cần đáp ứng các tiêu chí chắc chắn và bền đẹp. Muốn mua được bánh xe tốt, bạn cần tìm đến địa chỉ uy tín.