VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nguyên lý hoạt động của máy quấn màng PE

Để công việc trong các công xưởng đóng gói được diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, việc sử dụng máy quấn màng PE trở nên phổ biến. Vậy, nguyên lý hoạt động của máy quấn màng PE là gì?

Tại sao nên sử dụng máy quấn màng PE?

 

So với việc quấn màng bằng tay như truyền thống, máy quấn màng PE đem đến nhiều lợi ích lâu dài cho doang nghiệp:

1. Máy quấn màng PE tiện dụng để sử dụng

Máy quán màng PE được áp dụng nhiều kĩ thuật tiên tiến khi cứu và phát triển nên sở hữu nhiều chức năng đặc biệt giúp rút ngắn thời gian làm việc.

Nguyên lý hoạt động của máy quấn màng PE

 

Máy quấn màng PE được thiết kế để phù hợp với nhiều kích cỡ hàng hoá khác nhau. Nên việc lựa chọn một loại máy quấn màng PE phù hợp với loại hàng hoá của doanh nghiệp là việc không hề khó khăn.

2. Máy quấn màng PE giúp năng suất làm việc hiệu quả hơn

Máy quấn màng PE có tốc độ quấn rất lớn. Chính vì thế, so với việc sử dụng lao động như truyền thống, việc áp dụng máy quấn màng PE đem đến hiệu quả hơn hẳn.

3. Máy quấn màng PE là giải pháp để giảm bớt các chi phí sản xuất

Trung bình, một máy quấn màng PE có tuổi thọ sử dụng lên đến 5 hoặc 6 năm. Bên cạnh đó, chi phí bỏ ra mua một máy quấn màng PE không quá lớn, phù hợp với cả những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chính vì thế, so với sử dụng nhân công thông thường, máy quấn màng PE tiết kiệm chi phí hơn hẳn. Chi phí dùng để thuê công nhân cũng được giảm đi đáng kể mà năng suất lao động vẫn tăng cao.

 

4. Máy quấn màng PE giúp bảo vệ hàng hoá hiệu quả hơn

Máy quấn màng PE có mức độ bọc màng PE kín hơn hẳn so với quấn bằng tay thông thường. Chính vì thế, hàng hoá sẽ được bảo quả an toàn và hiệu quả hơn.

5. Máy quấn màng PE đảm bảo mức độ chính xác nhất trong công đoạn đóng gói

Mỗi lớp màng bọc khi sử dụng máy quấn màng PE có độ chính xác hơn nhiều so với khi quấn bằng tay. Chính vì thế, hàng hoá khi quấn bằng máy quấn màng PE có độ đồng đều nhất định, giúp hàng hoá được đẹp mắt hơn hẳn.

Loại máy quấn màng PE phổ biến

Thông thường máy quấn màng PE có 2 loại: Máy quấn màng PE chạy tự động và máy quấn màng PE chạy thủ công.

Tuy nhiên, với nhu cầu hiện nay và sự phát triển nhanh chóng của khoa học kĩ thuật nên loại máy quấn màng PE được sử dụng phổ biến là máy quấn màn PE tự động.

Máy quấn màng PE tự động có công suất hoạt động lớn, thích hợp sử dụng tại các công xưởng lớn và thường xuyên quấn một lượng hàng hoá lớn.

Nguyên lí hoạt động của máy quấn màng PE

Máy quấn màng PE được chạy tự động có nguyên lí hoạt động không quá phức tạp. Chính vì thế, máy rất dễ dàng để sử dụng.

Máy quấn màng PE có một bảng điều khiển cảm ứng được gắn với thân máy. Thông qua bảng cảm ứng hiện thị này, chúng ta có thể điều khiển máy quấn màng PE chạy theo ý muốn.

Bảng điều khiển có các chức năng như: quấn nhiều vòng, giảm lượng vòng quấn, tự động cắt màng sau khi hết vòng quấn,..

Màng PE có kích thước chuẩn sẽ được đạt vào khay bên trong máy. Hàng hoá sẽ được đặt trên một mâm xoay có thể chuyển động khi điều khiển.

Khi bấm nút khởi động và đặt các lệnh, mâm tròn sẽ xoay và hàng hoá được quấn theo một tốc độ nhất định. Khi lệnh được đặt ra kết thúc, máy quấn màng sẽ dừng mâm quấn lại.

Để tiện theo dõi, bảng điều khiển luôn hiển thị những thông số cần thiết để nhân công có thể tiện theo dõi. Trong trường hợp xảy ra lỡi, máy cũng có chuông hiển thị cảnh bảo và ngắt tự động để đảm bảo an toàn.

Chính vì thế, sử dụng máy quấn màng PE rất an toàn cho nhân công lao động.

Mong rằng với những thông tin trên, các bạn có thể hiểu kĩ càng hơn về nguyên lí hoạt động của máy quấn màng PE. Ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức khác nữa nhé!