VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Mua bánh xe đẩy hàng làm bằng loại nhựa nào tốt nhất

Mua bánh xe đẩy hàng làm bằng loại nhựa nào tốt nhất

Bánh xe đẩy hàng là một bộ phận quan trọng của xe đẩy hàng và được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác như cao su và các loại nhựa công nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta nên mua bánh xe đẩy hàng làm bằng loại nhựa nào là tốt nhất?

Mua bánh xe đẩy hàng làm bằng loại nhựa nào tốt nhất

Tiêu chuẩn để chọn bánh xe đẩy hàng

Trong một bánh xe đẩy hàng, bộ phận chịu tác động của lực nhiều nhất chính là phần bánh xe. Nhất là sau một thời gian dài sử dụng, bộ phận này rất dễ hao mòn và cần được thay thế. Vậy khi thay thế, ta nên lựa chọn bánh xe đẩy hàng theo những tiêu chí nào? Có 6 tiêu chí ta cần xem xét khi lựa chọn mua bánh xe đẩy hàng:

 

1. Tính toán loại hàng hoá được chuyển chở có tính chất, khối lượng ra sao. Khối lượng mà tối da mỗi lần chúng ta có thể chở trên bánh xe đẩy hàng là bao nhiêu?

2. Xem xét tính chất mặt đường mà bánh xe sẽ đi qua. Mỗi loại bánh xe có tính chất khác nhau và phù hợp với bề mặt đường khác nhau. Chúng ta cần lưu ý các điều kiệnh như:

+ Tính chất mặt đường

+ Tiếng ồn có thể gây ra

3. Xem xét đến môi trường mà bánh xe đẩy hàng được sử dụng. Nếu bánh xe hoạt động trong môi trường có hoá chất nguy hiểm thì cần loại bánh xe nào? Hoặc nếu bánh xe phải sử dụng trong môi trường có mức nhiệt cao thì bánh xe nào có thể hoạt động ổn nhất?

4. Xem xét đến vị trí chúng ta thường sử dụng. Nếu loại bánh xe đó phải hoạt động cả ngoài trời lẫn trong nhà thì loại nào là thích hợp nhất?

5. Loại sàn xe được thiết kế trong nhà xưởng phù hợp với loại bánh xe nào? Có 2 loại sàn xe phổ biến là:

+ Sàn xe mặt phẳng

+ Sàn xe lắp ghép với ống thép

6. Xét đến điều kiện thẩm mỹ của xe đẩy hàng phù hợp với loại bánh xe đẩy hàng nào nhất? Bạn nên lựa chọn cẩn thận để phù hợp nhất với mục đích sử dụng trong môi trường đó.

Loại bánh xe đẩy hàng bằng loại nhựa nào là tốt nhất?

Bánh xe đẩy hàng hiện được phát triển và sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như cao su, nhựa công nghiệp,.. Trong đó, bằng xe được sản xuất từ nhựa công nghiệp vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì độ bền và những tính năng đặc biệt.

Vậy nên mua bánh xe đẩy hàng được sản xuất từ loại nhựa nào? Dưới đây là 4 loại bánh xe đẩy hàng bằng nhựa tốt nhất hiện nay:

1. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PA

Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PA có độ cứng lớn nên rất bền trong trình sử dụng. Bên cạnh đó, bánh xe đẩy hàng từ nhựa PA còn chống thấm với nhiều loại hoá chất và dung dịch như nước, xăng. Dù có độ cứng lớn nhưng bánh xe đẩy hàng từ nhựa PA có độ mềm dẻo nhất định và không hề bị biến dạng khi va phải các vật cứng. Bánh cũng được thiết kế rất đa dạng về mẫu mã với 8 loại khác nhau.

2. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PP

Đây là loại bánh xe đẩy hàng phù hợp với loại xe có trọng tải nhỏ. Về tính chất, bánh xe đẩy hàng từ nhựa PP cũng có độ bền tương đối lớn, chịu được lực tác động từ bên ngoài. Mẫu mã của bánh xe đẩy hàng từ nhựa PP cũng được thiết kế rất đa dạng với 10 loại khác nhau.

3. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU

Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU là loại bánh xe phù hợp với các loại hàng hoá dễ vỡ trong quá trình vận chuyển. Vì có nhiều tính chất đặc biệt như chống thấm các loại hoá chất, chống chịu sự ăn mòn sau một thời gian sử dụng, di chuyển êm ái, chống giảm xóc và không hề để lại hiện tượng vết bánh xe khi di chuyển,.. nên bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU được nhiều các doanh nghiệp nghiên cứu sử dụng.

4. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa TPU

So với các loại bánh xe trên, bánh xe đẩy hàng từ nhựa TPU ít được sử dụng hơn nhưng vẫn được đánh cao là một loại bánh xe đẩy hàng có chất lượng cao. Nhựa TPU có nhiều điểm rất ưu điểm như: Chống hao mòn, chống thấm, có độ đàn hồi lớn. Vì thế đây là loại bánh xe phù hợp với các loại xe dùng trong siêu thị, trung tâm thương mại, kho hàng,…