VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Một số lỗi thường gặp ở thang máy

Nếu bạn đang có ý định xây một khu chung cư cao tầng với một hệ thống thang máy hiện đại thì chắc chắc các bạn phải tìm hiểu những lỗi thường gặp của thang máy. Và khi biết được những lỗi này, với trách nhiệm là chủ chung cư, các bạn phải phải tìm cách để khắc phục, hạn chế nó nhằm đảm bảo sự an toàn cho dân cư sống trên đó.

Dù rằng một chiếc thang máy có tân tiến và hiện đại đến đâu thì cũng có lúc bị lỗi. Cũng giống như con người, đâu ai không phạm lỗi đúng không nào! Và cái quan trọng chính là chúng ta phải biết khắc phục những sự cố đó. Để những ai đã, đang và muốn xây dựng chung cư cao tầng với hệ thống thang máy hiện đại có thể hạn chế được các tai nạn, chấn thương do thang máy thì chúng tôi đã thống kê được một số lỗi thang máy thường gặp, cũng như là cách khắc phục.

Một số lỗi phổ biến đó là kẹt cửa thang máy. Với sự cố này, nếu là nạn nhân thì lúc này, chúng ta phải thực sự bình tĩnh, ấn thử vài lần vào nút mở cửa, nếu không có tác dụng thì báo ngay cho trung tâm cứu hộ đến.

Lỗi thứ 2 là mất điện đột ngột. Thì đối với trường hợp này, các bạn cũng không nên chạy toán loạn mà nên bình tĩnh chờ hệ thống cứu hộ tự động đưa thang máy về tầng gần nhất để mở cửa. Và lỗi thứ 3 mà nhiều người quan tâm và chú ý nhất là thang máy chạy vượt tốc hoặc ngược lại là rơi tự do. Thì nguyên nhân của những sự cố này chính là do thang máy không được bảo dưỡng, chăm sóc thường xuyên hoặc do sử dụng sai mục đích. Và theo như thống kê, hậu quả do lỗi thứ 3 là nghiêm trọng nhất.

Để đề phòng và khắc phục được những sự cố do lỗi thứ 3 thì đòi hỏi chủ chung cư phải thực sự có trách nhiệm. Nói một cách dễ hiểu thì người chủ phải thường xuyên kiểm tra thang máy, thực hiện kiểm định an toàn thang máy định kỳ (thông thường là dao động từ 3 đến 5 năm).