VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Kiểm định cầu trục trong thiết bị nâng cầu đường

Kiểm định cầu trục trong thiết bị nâng cầu đường

Trong cầu đường chủ yếu làm từ những khối bê tông lớn, lên đến hàng trăm tấn, chỉ có thể dùng cầu trục chuyên dụng mới hoàn thành được công trình trong lĩnh vực cầu đường.

Cầu trục giúp nâng, hạ các khối bê tông khác nhau để dự án tiến ra theo đúng lịch trình. Việc kiểm định cầu trục là hoàn toàn cần thiết để hạn chế rủi ro.

Thiết bị cầu đường có nhiều cầu trục chuyên dùng áp dụng như  cầu trục bánh lốp 800 tấn là cầu trục chuyên sửa dụng trong cầu đường, đó là thiết bị dùng để nâng cầu đường với tải trọng lớn, di chuyển những khối kết cấu bê tông có tải trọng lớn và kích thước lớn.  Cầu trục bánh lốp 800 tấn có các bánh rất chắc chắn sẽ dễ dàng nâng, hạ di chuyển. Hoặc cầu trục  bánh lốp 500 tấn, cầu trục bánh lốp 250 tấn, cầu trục bánh lốp đường bộ 700 tấn chuyên dùng cho đúng trọng lượng của từng sản phẩm. Việc sử dụng đúng tải trọng với từng loại cầu trục là một yêu cầu tuyệt đối phải được đảm bảo.

Cầu trục bánh lốp nâng dầm 200 tấn là những cầu trục chuyên trong cầu đường sửa chữa, những khối bê tông. Tải trọng rất nặng nên việc xảy ra sự cố là điều dễ hiểu, vì thế hết sức thận trọng trong việc kiểm định cầu trục định kỳ kịp thời phát hiện và xử lý các giải pháp. Việc kiểm định cầu trục trong thiết bị nâng cầu đường, việc kiểm tra nếu phát hiện các vết xước, rạn nứt tại điểm kết cấu, bộ phận quan trọng, hoặc nếu phát hiện chỗ biến dạng trong kết cấu kim loại, phanh bị hỏng hay không ăn phanh nữa, ròng rọc, cáp, móc…bị mòn thì tất cả phải dừng ngay hoạt động sử dụng đó lại để tránh tai nạn xảy ra.

Trong quá trình sử dụng cầu trục chú ý đến lối đi để người điều khiển thiết bị có đủ khoảng trống để điều khiển.  Sử dụng  cầu trục khi các bộ phận chắc chắn và ổn định. Tuân thủ mọi quy tắc dùng và bảo trì, bảo dưỡng đúng thời điểm, thường xuyên sẽ tăng cường thêm tuổi thọ của thiết bị, giảm thiểu mọi nguy cơ xảy ra.