VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Dây đai nhựa PP được dùng chủ yếu vào việc gì

Dây đai nhựa PP được dùng chủ yếu vào việc gì

Dây đai nhựa PP đã không còn xa lạ gì nữa với nhiều người, nhưng bạn đã biết rõ chúng thường được dùng chủ yếu vào nhu cầu gì trong cuộc sống hay chưa?

Dây đai nhựa PP được làm từ những hạt nhựa nguyên sinh với chất lượng cao; thân thiện với môi trường và có khả năng tái chế. Ngày càng nhiều doanh nghiệp sản xuất hay vận tải sử dụng sản phẩm này. Bạn đã biết dây nhựa PP được dùng chủ yếu vào việc gì chưa?

 

Dây đai nhựa PP được dùng chủ yếu vào việc gì?

Ứng dụng của dây đai nhựa PP

Dây đai nhựa là một trong những vật liệu được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp đóng gói, xuất khẩu hàng hóa và rất nhiều lĩnh vực khác. Ứng dụng phổ biến nhất là dùng dây đai nhựa PP để đai buộc các thùng hàng hay pallet hàng hóa. Các lĩnh vực sử dụng sản phẩm này nhiều nhất gồm: sản xuất gỗ; sản xuất sắt thép; vật liệu xây dựng; sản xuất gạch ngói; sản xuất đồ gốm sứ; vận tải hay xuất nhập khẩu hàng hóa…

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại dây đai nhựa phục phụ cho nhiều mục đích khác nhau. Trong đó dây đai nhựa PP là sản phẩm được dùng nhiều nhất. Có thể kể đến những ưu điểm nổi bật của sản phẩm như:

- Màu sắc và kích thước đa dạng; đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Thậm chí doanh nghiệp còn có thể đặt hàng đơn vị sản xuất in tên hay logo của công ty lên bề mặt dây đai nhựa.

- Khả năng chống nước; chống tia tử ngoại và tác động từ môi trường tốt; phù hợp với điều kiện khí hậu và điều kiện lưu kho tại Việt Nam

- Sản phẩm dây đai nhựa PP có độ bền cao; tính đàn hồi và độ dẻo dai hợp lý với mục đích đai buộc hàng hóa. Đặc biệt, sản phẩm có thể siết chặt các thùng hàng nhưng không làm rách; không làm méo mó biến dạng thùng hàng.

- Vì có thể đóng gói chắc chắn cho các thùng hàng nên sản phẩm được đảm bảo an toàn; tránh đổ vỡ trong quá trình vận chuyển.

Những lưu ý khi sử dụng dây đai nhựa PP

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng chúng ta cần sử dụng dây đai nhựa PP đúng cách mới có thể phát huy hết thế mạnh của nó. Dưới đây là những lưu ý khi dùng dây nhựa PP doanh nghiệp nào cũng nên biết:

- Chọn loại hàng/kiện hàng phù hợp với loại dây đai: Chúng ta có thể dùng dây nhựa PP để buộc các mặt hàng từ bình dân đến cao cấp; từ hàng khô đến hàng dễ vỡ; từ những thùng hàng vuông hay chữ nhật đến các sản phẩm có hình dạng đặc biệt; từ dàng hóa lưu trữ đến hàng hóa cần di rời liên tục. Với mỗi mục đích sử dụng, chúng ta nên chọn loại dây có kích cỡ; độ đàn hồi và khả ăng chịu lực khác nhau.

- Kết hợp dây đai nhựa PP với các công cụ hỗ trợ khác mang lại hiệu quả cao hơn; giúp đóng gói nhanh chóng; chắc chắn và thẩm mỹ hơn. Trên thị trường hiện nay có 2 phụ kiện và dụng cụ được dùng phổ biến nhất là dụng cụ đóng dây dại và các loại móc khóa.

- Tuy dây đai PP có độ dẻo dai nhất định; có thể tránh được việc làm rách thùng hàng nhưng nếu thùng carton quá mềm và dễ rách, bạn có thể chèn thêm các vật liệu khác tại các điểm gấp hay cạnh thùng để thùng hàng không bị méo mó hay biến dạng.

- Tùy vào hình dạng hàng hóa mà trong quá trình đóng gói và buộc bằng dây đai nhựa PP, bạn có thể dùng thêm các vật liệu khác để chèn; tăng độ bền chặt cho kiện hàng.

- Khi cột dây đai nhựa bạn nên chọn vị trí cột đối xứng trọng tâm. Những hàng hóa có kích cỡ nhỏ hoặc có hình dạng đặc biệt nên buộc lại với nhau hoặc đóng trong thùng carton.

- Tái chế dây đai nhựa  cũng là một cách để các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp có thể thu hồi dây đai nhựa và dùng để đóng gói các kiện hàng có kích thước nhỏ hơn.

Và điều quan trọng nhất, ngay từ khâu chọn dây đai nhựa PP bạn đã nên tìm địa chỉ uy tín; cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý. Chúc bạn mua được dây đại nhựa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình.