VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Các câu hỏi lo lằng thường gặp khi mua thang máy gia đình

Các câu hỏi lo lằng thường gặp khi mua thang máy gia đình

Khi mua thang máy gia đình nhiều người thay vì tìm hiểu về ưu điểm thì thay vào đó sẽ tìm hiểu về những bất cập, lo lắng, nhược điểm,… mà thang máy có thể gặp phải. Vậy những câu hỏi đó là gì ? cùng tìm hiểu nổi lo của gia chủ trong bài viết sau đây.

Trước lúc tìm hiểu về các lo lắng của việc sử dụng thang máy thì chúng ta cần hiểu rõ được khả năng an toàn của hầu như tất cả thang máy gia đình sở hữu được.

Các câu hỏi lo lằng thường gặp khi mua thang máy gia đình

Các tính năng an toàn

Thang máy gia đình là loại thang máy chuyên dùng để chở người nên có yêu cầu rất cao về độ an toàn. Các công ty thang máy nhận thức rõ điều này nên đã trang bị gần như đầy đủ các thiết bị và chức năng do ngành thang máy phát minh ra.

  • Kiểm soát quá tốc độ: Giúp cabin đi đúng hướng và tránh rơi tự do trong trường hợp đứt cáp hoặc thang chạy quá tốc độ.
  • Chống kẹt cửa thang
  • Hệ thống liên lạc nội bộ (intercom).
  • Hệ thống cứu hộ tự động giúp đưa thang đến tầng gần nhất và mở cửa thang để mọi người thoát ra ngoài trong trường hợp mất điện đột ngột.
  • Bảo vệ chống mất pha, đảo pha, mất áp, ngắn mạch, quá dòng, ...
  • Thiết bị khóa cửa tự động cho cửa sập và cửa boong.
  • Bật cảnh báo thời gian, cảnh báo quá tải
  • Công tắc chống hành trình: được đặt ở đầu và cuối hành trình để ngăn cabin vượt quá hành trình đã định.
  • Tự động ngừng hoạt động khi cửa được mở hoặc không đóng hoàn toàn.

Trên đây là những ưu điểm và sự an toàn của thang máy gia đình luôn luôn có, tiếp theo ta sẽ cùng tìm hiểu những lo lắng mà gia chủ thường gặp phải khi có ý định mua thang máy gia đình.

Các câu hỏi lo lằng thường gặp khi mua thang máy gia đình

Một số lo lắng khi mua thang máy gia đình

Thang máy gia đình dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây, tuy nhiên hầu hết những khách hàng mua thang đều lần đầu tiên mua và sở hữu loại thiết bị đặc biệt này nên chắc chắn sẽ có những băn khoăn. Những câu hỏi thường gặp khi bạn chuẩn bị học lắp đặt thang máy.

Lo lắng về việc đứt cáp và rơi tự do

Hầu hết các thang máy nhỏ tại nhà đều là thang máy sử dụng dây cáp kéo nên nhiều người lo lắng khi thang bị đứt dây cáp sẽ gây ra tai nạn kinh hoàng. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng các thang máy hiện đại ngày nay đều được trang bị hệ thống kiểm soát quá tốc (điều tốc) hay còn gọi là phanh cơ. Khi thang máy rơi tự do hoặc vượt quá tốc độ thiết kế, bộ điều tốc sẽ tự động chạy giúp kẹp chặt ô tô vào ray dẫn hướng.

Vì vậy, khi thang máy được lắp đặt an toàn, bảo trì thường xuyên bởi các đơn vị chuyên nghiệp, khách hàng hoàn toàn có thể loại bỏ những lo lắng trên.

Bị "khóa" khi thang mất điện đột ngột

Theo tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam, thang máy tải khách phải được trang bị thiết bị cứu hộ tự động (ARD) trong trường hợp mất điện. Sau đó, ARD sẽ chạy bằng ắc quy hoặc nguồn điện dự phòng UPS để giúp đưa thang đến tầng gần nhất và mở cửa để người trong cabin ra ngoài. Vì vậy kể cả trong trường hợp mất điện, một điều chắc chắn là khách hàng sẽ không bị nhốt trên thang.

Lo bị "ngạt" khi thang máy bất ngờ bị hỏng

Vì một lý do nào đó, nếu bạn bị kẹt trong cabin thang máy thì không có khả năng bị ngạt, do cabin thang máy chưa kín 100%, giữa hai cửa thang và khe hở của hệ thống vẫn còn một số khe hở. Hệ thống quạt thông gió. Các phương tiện truyền thông đưa tin về những trường hợp mắc kẹt trong thang máy và ngất xỉu, chủ yếu là vì sợ hãi.

Các câu hỏi lo lằng thường gặp khi mua thang máy gia đình

Tay chân bị kẹt vào cửa thang máy

Tất cả các loại thang máy chở người, từ thang lớn trong các tòa nhà cao tầng đến thang nhỏ trong gia đình đều được gắn thiết bị cảm quang để chống nhiễu khi có vật cản cửa. Cửa từ đóng.

Thang máy gia đình có tốn kém tiền điện

Thang máy gia đình thường là loại thang máy nhỏ, sử dụng đầu kéo công suất nhỏ, tần suất sử dụng ít, điện năng tiêu thụ thực sự không nhiều. Theo thống kê của rất nhiều khách hàng sử dụng thang máy gia đình do Công ty thang máy Jiading cung cấp, tiền điện cho một bộ thang máy gia đình dao động từ 300.000 - 500.000.

Việc lắp đặt thang máy chiếm nhiều diện tích

Hiện tại các dòng thang máy gia đình của chúng tôi có 3 hạng tải là 250kg, 300kg và 350kg. Nếu công trình của bạn yêu cầu thang nhỏ nhất có thể, tải trọng 250kg là phù hợp và chỉ cần kích thước thông thủy 1400mm x 1400mm là đủ cho một gia đình từ 4-6 người sử dụng.

Trên đây là một số câu hỏi mà khách hàng có thể còn phân vân khi quyết định có nên lắp đặt thang máy hay không.