VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh doanh
  • Tầm quan trọng của cơ sở vật chất trong công ty kiểm định

Tầm quan trọng của cơ sở vật chất trong công ty kiểm định

Tại mỗi một công ty kiểm định, cơ sở vật chất được trang bị có ý nghĩa rất lớn, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự chuyên nghiệp ở dịch vụ cung cấp, quy trình làm việc được xây dựng khi làm việc.

Cơ sở vật chất kỹ thuật chính là một trong những thành phần quan trọng nhất nếu như bạn đang có ý định thành lập công ty kiểm định cho riêng mình.

Như  chúng ta đã biết, công ty kiểm định là loại hình công ty cung cấp dịch vụ đặc thù chủ yếu phụ thuộc vào sự phát triển của ngành công nghiệp.  Định nghĩa rõ ràng hơn, những công ty này phải thường xuyên làm việc với các loại máy móc đủ kích cỡ, đo lường, thử nghiệm tần suất hoạt động, mức độ linh hoạt của chúng. Việc này dĩ nhiên không thể thực hiện được nếu nguồn lực của công ty chỉ bao gồm đội ngũ nhân viên “người trần mắt thịt”. Muốn kiểm định được thực hiện an toàn, chính xác nhất, chắc chắn công ty kiểm định phải tự trang bị cho mình hệ thống cơ sở vật chất hiện đại nhất - ở đây là những loại máy móc chuyên dụng phục vụ đúng mục đích, đúng yêu cầu kiểm định. Đây chính là lý do chúng ta nói rằng cơ sở vật chất chính là yếu tố quan trọng đặc biệt khi tiến hành kinh doanh dịch vụ kiểm định.

Nếu không có các loại công cụ hỗ trợ tính toán các chỉ số vật lý, xem xét độ nhạy hoặc tiến sâu vào bên trong những loại máy móc dạng kín như nồi hơi,… mà chỉ có con người tự làm lấy mọi thứ, vấn đề kiểm định sẽ trở nên vô cùng nan giải. Thứ nhất, khối lượng công việc khổng lồ sẽ làm thời gian kiểm định kéo dài rất nhiều so với thực tế sử dụng công cụ hỗ trợ, chi phí phát sinh cũng có thể sẽ tăng lên theo làm ảnh hưởng đến cả công ty kiểm định và đối tác. Thứ hai, để đảm bảo cho nhân viên làm việc tốt nhất, yên tâm nhất, công ty sẽ phải trả một khoản tiền không hề nhỏ cho họ. Điều này đối với người làm kinh doanh không hề tốt chút nào, nhất là đối với những công ty mới bắt đầu, việc trả một khoản tiền lớn hằng tháng sẽ làm việc kinh doanh trở nên tồi tệ, thậm chí là phá sản chỉ trong vài tháng hoạt động. Và sự thật là chẳng công ty sản xuất nào muốn hợp tác với một công ty kiểm định không có bất kì máy móc thiết bị chuyên môn nào cả.

Vậy mới thấy cơ sở vật chất kỹ thuật là vấn đề vô cùng quan trọng đối với việc thành lập một công ty kiểm định.