VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh doanh
  • Bảng màu sơn Jotun với 3 màu cơ bản và cách phối màu đẹp

Bảng màu sơn Jotun với 3 màu cơ bản và cách phối màu đẹp

Chỉ với 3 màu sắc cơ bản, sơn Jotun đã tạo ra bảng màu sơn Jotun thành hàng ngàn, hàng vạn màu sắc khác nhau không chỉ vậy, Sơn Bảy Màu còn đưa ra cách phối màu đẹp và hoàn hảo cho gia đình cũng như công trình của mình.

Ba màu cơ bản và cách phối màu trong thiết kế nội thất

Theo các nghiên cứu khoa học: tốc độ mà não bộ của chúng ta nhận diện màu sắc nhanh gấp nhiều lần so với việc chúng ta nhận diện hình thể hay ngôn ngữ. Màu sắc là một trong những nhân tố cơ bản, ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và cuộc sống của con người.

Bài viết bạn có thể quan tâm:

► Bảng giá sơn Jotun 

Màu sắc xuất hiện trong rất nhiều mặt khác nhau của đời sống: màu sắc của cây cỏ, động vật, quần áo, nhà cửa, xe cộ … Mỗi màu sắc lại mang 1 ý nghĩa riêng, định hướng và tạo cảm hứng cho con người.

Ba màu cơ bản

Theo các thống kê, báo cáo, có tới hàng ngàn màu sắc khác nhau cả bên ngoài tự nhiên lẫn nhân tạo (hơn 2000 màu trong bảng màu sơn Jotun). Để dễ dàng cho các công tác nghiên cứu, thiết kế, người ta quy định thành 3 màu cơ bản như sau: vàng, đỏ và xanh dương. Từ 3 màu cơ bản này chúng ta có thể phối hợp để tạo ra các màu sắc với các cấp độ khác nhau. Tổng hợp các cấp độ màu sắc lại chúng ta sẽ có được 1 vòng tròn màu sắc.

Bảng màu sơn Jotun được dựa trên 3 màu sắc cơ bản là vàng, đỏ và xanh dương để tạo ra hàng vạn màu khác nhau

Phối màu trong thiết kế nội thất

Mức sống của người dân ngày càng nâng cao, người ta quan tâm nhiều đến các nhu cầu về hưởng thụ và làm đẹp. Thiết kế nội thất là một cách hiệu quả giúp nâng cao vị thế và cuộc sống cho chúng ta. Khi sống ở một căn nhà có thiết kế hiện đại, sang trọng sẽ khác hẳn với việc bạn sống ở một ngôi rách nát, tồi tàn. Nhưng làm sao để chọn lựa màu sắc và phối hợp chúng 1 cách hiệu quả trong bảng màu sơn Jotun hơn 2000 màu?

Bí quyết của việc thiết kế nội thất chính là cách chọn và kết hợp các màu sắc cho sao hợp lý. Muốn vậy, bạn phải là người có con mắt tinh tường và hiểu biết về các xu hướng thiết kế nội thất đang lên hiện nay.

Đây là phong cách phối màu liền kề với vòng tròn màu sắc tạo nên sự ăn ý 

Dưới đây là các quy tắc phối màu trong thiết kế nội thất đang được yêu thích hiện nay:

- Phối màu đơn sắc Monochrome: đây là phương pháp phối màu đơn giản, hiệu quả cao, được rất nhiều lựa chọn và sử dụng. Quy tắc là: bạn lựa chọn màu sắc mà mình yêu thích, nhớ là chỉ là màu thôi và sử dụng nó với các cấp độ đậm nhạt khác nhau. Không giản sử dụng phối màu Monochrome luôn có sự gắn kết, hòa hợp và không bị rối mắt.

- Phối màu liền kề: các màu đứng cạnh nhau trong vòng tròn màu sắc được gọi là màu liền kề. Do đứng cạnh nhanh nên cá màu liền kể sẽ có những đặc điểm tương đối giống nhau. Sử dụng chúng trong cùng một không gian sẽ tạo ra cảm giác thống nhất, mà vẫn rất sống động, tự nhiên.

- Phối màu tương phản – Complementary: là việc sử dụng các cặp màu tương phản, nằm đối diện trên bảng màu sơn Jotun để phối hợp trong cùng 1 không gian. Các màu sắc tương phản sẽ bổ trợ và làm nổi bật thêm cho nhau, gây ấn tượng mạnh mẽ về thị giới. Tuy nhiên cần sử dụng hợp lý để mọi thứ không trở nên rối mắt.

SONBAYMAU.COM