VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sự kiện
  • Cách khắc phục xe máy bị trầy xước

Cách khắc phục xe máy bị trầy xước

Xe bạn sử dụng lâu và nó bị xước hay trầy sơn ra. Vậy làm thế nào để khắc phục xe máy bị trầy xước, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn

Nguyên nhân làm cho xe máy của bạn bị trầy xước

Xe máy hay ô tô là loại xe, là phương tiện di chuyển dùng để đi lại. Xe máy rất dễ bị trầy xước. Một số nguyên nhân làm cho xe bị trầy xước có thể kể đến đó là:

Xe đi bị va quẹt vào các vật bên đường: Khi xe bạn đi qua các đoạn đường khó, nhiều vật cản, xe bạn sẽ dễ bị tình trạng sẽ không may va quẹt vào một vật gì đó làm cho xe bị xước.

Xe bạn bất ngờ bị tai nạn: Đây là điều bất cứ ai cũng mong đừng bao giờ xảy đến, tuy nhiên đôi khi những bất ngờ trong cuộc sống đến chính ta cũng không thể nào kiểm soát được. Dù là tai nạn nặng hay nhẹ thì chắc chắn một phần nào đó của xe cũng bị trầy xước, khiến cho chiếc xe nhìn không còn mới, nhìn không còn đẹp như lúc ban đầu. Cũng có trường hợp, xe bạn sử dụng lâu và nó bị xước hay trầy sơn ra. Đó là những nguyên nhân có thể kể đến về lí do trầy xước của xe máy.

cách sửa xe máy bi trầ

Nên dùng những loại khăn lâu mềm để lâu chùi cho xe

Cách khắc phục xe bị trầy xước

Để khắc phục xe bị trầy xước, nếu bạn không có chuyên môn để khắc phục điều này, bạn đồng thời cũng rất bận rộn và không có thời gian, vậy thì bạn hãy mang xe của mình đến tiệm sửa xe máy uy tín để được sửa chữa, sơn lại.

Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian rảnh rỗi, và bạn muốn tự tay mình sẽ sơn sửa xe máy của bạn thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những cách để khắc phục sau đây:

Trước tiên, bạn phải chuẩn bị một số vật dụng cần thiết:

1 lọ sơn xe máy cùng màu với xe. Ra tiệm sơn mua 1 lọ nhỏ cỡ khoảng từ 10.000 – 30.000 đồng

- Vài tờ giấy nhám nước loại mịn (giấy nhám này có bán tại các điểm bán đồ phụ tùng xe máy với giá khoảng 3.000 – 5.000 đồng/tờ)

- 1 hộp đánh bóng sơn xe hộp nhỏ có thể dùng đi dùng lại nhiều lần để đánh bóng xe khi bề mặt nhựa bị cũ hay bị dính sơn, dính các chất lạ.

- 1 cái khăn vải mịn. Các bạn nên dùng khăn sạch, để tránh làm các chỗ trầy thêm đen.

- Bông gòn. Có thể thay bằng khăn thô có lông nhưng các bạn dùng bông gòn vẫn hiệu quả hơn so với dùng khăn khô.

- Nước sạch.

- 1 ít xăng

Các bước tiến hành làm mới lại xe của bạn như sau:

cach-xoa-xuoc-son-xe-may-2-

Nên lâu nhẹ tay không nên lâu quá mạnh tay

Bước 1: Lau sạch thật kỹ khu vực chỗ bị trầy xước bằng khăn vải mềm để loại bỏ các vết đất, bụi bẩn bám trên vết xước.

Bước 2: Cho một ít nước lên chỗ bị trầy xước và đổ nước lên giấy nhám một ít nước cho ướt. Làm như vậy để giảm bớt đi độ ma sát của giấy nhám và tăng tác dụng chữa vết trầy xước cho xe ở các công đoạn sau.

Bước 3: Dùng chổi sơn bôi 1 ít sơn cùng màu sắc với màu của xe lên vết trầy xước. Phần sơn này sẽ bù lại lớp sơn đã mất trước đó. Các bạn nên sơn đều tay, tránh bị lem ra quá nhiều ra xung quanh.

Bước 4: Các bạn chờ sơn khô đi.

Bước 5: Khi lớp sơn đã khô, bạn dùng một 1 ít xăng rồi lau sạch những chỗ sơn không may bị vương ra, lau nhẹ nhàng, tránh bị ảnh hưởng đến lớp sơn ban đầu của xe.

Bước 6: Dùng giấy nhám chùi nhẹ nhàng lên bề mặt vết trầy, ở phần này các bạn nên chùi theo một hướng.

Bước 7: Dùng khăn mịn lau lại cho sạch nước.

Bước 8: Để lấy lại vẻ đẹp cho sơn xe của mình. Các bạn đánh một ít chất đánh bóng lên chỗ bị trầy xước. Sau đó các bạn có thể mang ra phơi nắng để có kết quả tốt nhất

Bước 9: Dùng bông gòn hoặc khăn thô có lông sạch đánh mạnh cho đến khi khô sạch chất đánh bóng. Sau đó dùng một ít chất đánh bóng bôi vào khăn vải mịn hoặc bông gòn rồi xoa nhẹ tay và đều vào khu vực vết trầy cho đến khi bạn cảm thấy láng bóng.

Chỉ với vài bước đơn giản trên đây, chắc chắn chiếc xe của bạn lại trở về trạng thái đẹp nguyên như ban đầu như lúc chưa bị xước.