VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giải trí
  • Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất ô tô dự đoán công nghệ xe ô tô tự lái sẽ được nhân rộng và phát triển mạnh trong thập kỹ tới, với ước tính chiếm 1/4 doanh số thị trường ô tô toàn cầu

Dưới đây là top 10 công nghệ xe ô tô tự lái đang được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng ở một số hãng sản xuất xe ô tô nổi tiếng thế gới, cụ thể gồm:

1. Tesla

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Trong một thông báo mới đây, Tesla tuyên bố sẽ đưa tính năng tự lái thông qua phần mềm beta trong vòng 90 ngày. Khả năng tự lái của công ty hiện bị giới hạn trong việc sử dụng trên đường cao tốc và hiện đang được áp dụng cho Model S với tính năng tự chủ tốc độ dựa trên hệ thống kiểm soát hành trình và các chỉ số cảm biến. trực tiếp.

2. Google

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Cuối năm ngoái, Google đã phát hành phần mềm Google Chauffeur, cung cấp bản đồ độ phân giải cao về mọi khu vực mà ô tô đi qua, giúp ô tô tự động tìm ra khoảng cách phù hợp nhất. Hiện phần mềm này của “Gã khổng lồ” đã được tích hợp trên nhiều phương tiện, tổng cộng đã hoàn thành khoảng 482,8 km trên nhiều mốc khác nhau.

3. AeroMobil

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Nghe có vẻ giống như một ý tưởng phim khoa học viễn tưởng nào đó, nhưng AeroMobil đã thực sự tạo ra một chiếc xe không chỉ có thể tự lái mà còn có thể bay. Chiếc xe được phát triển trên cơ sở một phiên bản concept của chiếc ô tô bay từ trước năm 1990, khi đó vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Phiên bản hiện tại chạy bằng nhiên liệu thông thường như các mô hình khác. Một nguyên mẫu thứ ba dự kiến ​​sẽ được ra mắt tại lễ hội xe tự lái đột phá ở Áo trong thời gian tới.

4. Audi

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Audi đang làm việc để tạo ra các ứng dụng cho công nghệ xe tự lái của mình bằng cách sử dụng công nghệ của Mobileye NV và nVidia Corp. Bộ điều khiển tích hợp trên xe sẽ có nhiệm vụ phân tích dữ liệu thu được từ hệ thống cảm biến, từ đó thực hiện nhiều lệnh để xe tự động vào bãi, tránh chướng ngại vật. Bộ điều khiển này có kích thước bằng một chiếc máy tính bảng.

5. Mercedes Benz

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Trong khi trình làng chiếc F 015, Mercedes đã thử nghiệm ý tưởng tự lái của mình tại một căn cứ hải quân bỏ hoang ở California. Tại thời điểm thử nghiệm, mô hình này không hoạt động tự động mà hoạt động dựa trên một chương trình được cài đặt sẵn. Người lái sẽ vẫn cần sử dụng vô lăng và bàn đạp, và các chế độ lái tự động có thể sẽ được thực hiện bằng cách nhận lệnh từ cử chỉ, màn hình cảm ứng và theo dõi bằng mắt.

6. Volvo

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Volvo đặt mục tiêu đến năm 2017 sẽ hoàn thành và giao 100 chiếc xe tự lái cho khách hàng. Những chiếc xe tự lái của hãng sẽ bao gồm hệ thống phanh chủ động thông minh, công nghệ định vị dựa trên đám mây và một số cảm biến khác.

7. Safran và Valeo

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Nhà sản xuất ô tô Pháp đã hợp tác với Bộ Quốc phòng Pháp và Safran để bắt đầu nghiên cứu và sản xuất ô tô tự lái. Không giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Valeo cho rằng ô tô tự lái phải là một chiếc ô tô thực sự không cần người lái mà vẫn có thể tự chạy. Một nguyên mẫu được phát hành gần đây có camera 360 độ tích hợp để giúp đỗ xe tự động. Xe còn có khả năng tự điều khiển thông qua hình ảnh hồng ngoại kết hợp với bản đồ động đã được tích hợp sẵn trên xe. Chiếc xe dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất trong vòng ba năm tới.

8. Honda

Mới đây, Honda đã hợp tác với một công ty bảo hiểm lớn trong một cuộc thử nghiệm để theo dõi công nghệ xe tự lái của hãng. Mẫu ô tô tự lái dựa trên nguyên mẫu sedan Acura RLX và tích hợp radar, camera âm thanh nổi và tia laser để phát hiện các vật thể xung quanh.

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Trong thử nghiệm này, chiếc xe đã có thể tự mình hòa vào làn đường cao tốc, tăng tốc trong giới hạn tốc độ cho phép và tự động phanh để duy trì khoảng cách an toàn khi tiếp cận xe khác từ phía sau. Trong tương lai, giống như xe điện, xe công nghệ tự lái sẽ là thế hệ sản phẩm tiếp theo mà Honda hy vọng sẽ giới thiệu đến khách hàng.

9. General Motor

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

General Motors đã ra thông báo vào năm 2017, họ đã giới thiệu công nghệ xe hơi tự lái với các cảm biến có thể phản hồi với người đi bộ. Nó cũng đang làm việc để xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết. Thử nghiệm phương tiện, cũng là điều cần thiết để vượt qua các thách thức pháp lý. Theo một số nguồn tin bên ngoài, hãng xe hơi Mỹ sẽ hợp tác với “ông lớn” Google để sản xuất hàng loạt những chiếc xe trang bị công nghệ lái tự động.

10. Hyundai

Top 10 công nghệ xe tự lái của tương lai

Hyundai Motor sẽ thực hiện dự án xe ứng dụng công nghệ tự lái vào năm 2020, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2030. Công nghệ này bao gồm Autobahn Support, Traffic Jam Assist (cho phép xe tự động tăng tốc, phanh và bẻ lái trong điều kiện giao thông tắc nghẽn để giúp người lái giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi). người lái xe). Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã thuê một đội gồm 7.000 nhà nghiên cứu và kỹ sư để giúp chúng tôi thực hiện và hoàn thành kế hoạch này theo đúng tiến độ đã đề ra.