VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tốc độ sinh trưởng của chuột đáng kinh ngạc

Có lẽ chúng ta đã đôi lần tự hỏi tại sao diệt chuột chẳng bao giờ triệt để, đơn giản thôi, vì khả năng sinh sản của nó cực kì nhanh chóng và bất cứ biện pháp diệt chuột nào của con người cũng không thể làm hạn chế được điều này.

Tốc độ sinh trưởng của chuột đáng kinh ngạc

Chuột có số lần phát dục nhanh, mỗi lần đẻ nhiều, thời gian lứa đẻ ngắn, số lần con đẻ lại rất đông. Nên chuột có số lượng về sinh sản cực kì cao đạt kỷ lục đẻ trong các loài động vật.

Tính trung bình chỉ trong 1 năm, 1 cặp chuột sinh sản cả 1 bầy con. Trong đó cháu, chắt, chút, chít sinh sản nữa cộng lại lên tới hơn 15 ngàn con. Chuột còn có tập tính sống theo đàn nên việc tiêu diệt triệt để nó là rất khó. Có thể dùng thuốc diệt chuột để giảm thiểu tối đa số lượng chuột sinh sản trong gia đình, hộ gia đình hoặc cơ quan, xí nghiệp.

Chuột đã là loài vật rất quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng sẽ là tốt hơn nếu chúng ta hiểu rõ về nó nhiều hơn, như vậy sẽ đưa ra được giải pháp tiêu diệt chúng tốt hơn. Có nhiều thắc mắc được mọi người đặt ra về loại vật này, trong đó về số lượng con trong một lần sinh sản của chúng.

Nếu xếp vào hàng những động vật sinh nhiều con nhất trong một lứa, loài chuột xứng đáng được xếp vào hàng đầu tiên, cùng với nhiều loài vật khác. Tuy có tuổi thọ không quá cao, nhưng bù lại số lượng sinh sản của chúng là khá động, chính điều này đã làm cho nhiều người phải lo ngại, cứ mỗi năm số lượng chuột không ngừng tăng lên một cách chóng mặt.

Trong mỗi lứa sinh sản như vậy, chuột thường sinh từ 2 đến 8 chuột con, và mỗi năm chúng có từ 5-8 lứa. Nếu tính ra trong cả năm, một con chuột cái có thể sinh ra đến gần 50 chuột con, và cứ từ số chuột con đó là sinh ra tiếp những con chuột khác. Theo ghi nhận của các nhà nghiên cứu thì một cặp chuột trưởng thành trong một năm sẽ có hơn một ngàn chuột con, cháu chít của nó.

Tồn tại hiện nay có không ít cách diệt chuột được biết đến, với những đặc điểm và cách thức sử dụng khác nhau. Nhưng một điều chắc rằng là trong một vài trường hợp cụ thể, khi số lượng chuột trong một khu vực nào đó quá nhiều, chúng ta sẽ rất khó để diệt hết chúng triệt để và nhanh chóng chỉ bằng những cách thông thường, hơn hết vẫn cần phải tìm ra giải pháp thích hợp nhất.

Khi đem các phương pháp diệt chuột hiện có ra kiểm chứng, chúng ta chỉ có thể thấy rằng việc dùng thuốc diệt chuột là sự lựa chọn thích hợp và tốt nhất tại thời điểm này. Đây là cách diệt chuột mang tính chủ động, sẽ tự dẫn dụ chuột tìm đến ăn, ngoài ra nhờ đặc tính lây lan và tác dụng mạnh của thuốc, phương pháp này có thể diệt được cả bầy chuột chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng hy vọng rằng với sự tiến bộ của khoa học hiện nay thì trong tương lai sẽ có loại thuốc nào đó làm giảm sự sinh sản của chuột để có thể diệt trừ chúng hiệu quả hơn trong đời sống con người.