VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thuốc diệt chuột khiến chuột ăn vào còn béo khỏe hơn

Sự phát triển của thị trường kéo theo có rất nhiều các sản phẩm được làm giả, làm không đúng chất lượng, ngay cả với sản phẩm thuốc diệt chuột cũng vậy. Thực tế đã có trường hợp thuốc diệt chuột không những không diệt được chuột mà còn khiến chúng béo khỏe hơn. Vậy thực hư ra sao? Hãy cùng nhau đọc bài viết này nhé.

 

Thuốc diệt chuột hầu hết đều phải có các thành phần chất độc hoặc vi khuẩn gây bệnh nhằm diệt chuột, dù là thành phần độc trong thuốc nhiều hay ít thì đều sẽ có khả năng diệt chuột. Tuy nhiên, thực tế lại có loại thuốc diệt chuột khiến chuột ăn vào không những không bị chết, bị yếu đi mà còn khiến chúng béo khỏe hơn. Đây là sự thực xảy ra ở rất nhiều nơi của Việt Nam, mọi người tìm mua các sản phẩm thuốc diệt chuột và không đem lại hiệu quả, trong khi đó, khi họ sử dụng các phương thức diệt chuột thông thường như dùng bẫy thì chuột vẫn bị tiêu diệt vẫn bị tiêu diệt với số lượng lớn.

Không dừng lại ở đó, khi phát hiện ra tình trạng này, chính quyền đã vào cuộc. Trung tâm kiểm định và kiểm nghiệm thuốc bảo vệ thực vật phía Bắc và Trung tâm kiểm định và kiểm nghiệm thuốc bảo vệ thực vật phía Nam đã kiểm nghiệm thuốc diệt chuột này và kết quả đưa ra là thuốc hoàn toàn đạt chất lượng. Tuy nhiên, đến khi Chi cục bảo vệ  thực vật tỉnh Nghệ An cũng tiến hành thử nghiệm hiệu lực của thuốc trên chuột thì thấy chúng hoàn toàn vô tác dụng, không những vậy, chuột vẫn phát triển và còn béo khỏe hơn.

Trước việc có quá nhiều các sản phẩm bị làm giả, làm nhái, làm không đạt chất lượng hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều. Thuốc diệt chuột cũng vậy. Nắm được nhu cầu muốn diệt chuột của người dân, nhiều người đã tìm cách làm giả các sản phẩm, làm nhái thuốc diệt chuột với giá rẻ để bán thu được lợi nhuận mà không quan tâm đến hiệu quả của loại thuốc đó. Đặc biệt, các sản phẩm thuốc diệt chuột từ Trung Quốc có rất nhiều sản phẩm nhái, kém chất lượng như vậy.

Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn đọc nên tìm hiểu thật kỹ các loại thuốc trước khi mua và chọn mua tại các địa chỉ thực sự uy tín, đáng tin cậy trên thị trường để tránh các trường hợp không hay.