• Kinh doanh
  • thủ tục cần thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp thương mại

thủ tục cần thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp thương mại

Những thủ tục cần thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp thương mại là gì? Bạn cần làm gì để tránh những lỗi phạt cực kỳ không đáng có? Cùng Kế Toán Sài Gòn tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Đế tránh bị phạt khi tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp thương mại thành công nhưng lại chưa thực hiện những thủ tục như khắc dấu, đăng bố cáo, thủ tục thuế. Bạn cần lên danh mục những công việc cần thực hiện lại và thực hiện theo thứ tự sau:

Trước tiên bạn cần phải khắc dấu và tiến hành đăng mẫu dấu lên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia ngay sau khi có được giấy phép kinh doanh.

Tiếp đó bạn cần phải đăng bố cáo, theo luật doanh nghiệp bạn không đăng bố cáo trong 30 ngày kể từ khi thành lập doanh nghiệp thì sẽ bị phạt

 

Điều cuối cùng là bạn cần thực hiện các nghĩa vụ thuế đúng thời hạn. Sau khi có giấy phép, con dấu thì bạn cần phải tiến hành ngay việc nộp thuế môn bài và soạn hồ sơ khai thuế ban đầu nộp ngay cho chi cục thuế nơi công ty bạn đặt trụ sở.

Để tránh tình trạng sai sót bạn nên sử dụng thành lập doanh nghiệp trọn gói để thực hiện từ A-Z mà không còn phải lo lắng bất cứ điều gì.