VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sự kiện
  • Thông tin tuyển sinh trung cấp ĐH CĐ: FPT Polytechnic sẳn sàn lập nghiệp

Thông tin tuyển sinh trung cấp ĐH CĐ: FPT Polytechnic sẳn sàn lập nghiệp

FPT Polytechnic sử dụng phương pháp đào tạo qua dự án (project based training), 80% thời gian học là thực hành, sinh viên sẽ đóng vai trò như người đi làm, còn thầy cô là người định hướng và giải đáp thắc mắc, trợ giúp cho các em hoàn thành tốt dự án được giao từ đầu mỗi học kỳ.

 

Rút ngắn thời gian học tập THPT để giảm bớt thời gian học lý thuyết, giúp giới trẻ có thể trưởng thành sớm hơn, các em khi ra đời có thể học tiếp… là những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm trong thời gian gần đây.

Mặc dù với tâm lý “chuộng” bằng cấp tại Việt Nam hiện nay, không ít sĩ tử và các bậc phụ huynh đặt ra mục tiêu phải vào bằng được đại học nhưng cũng có nhiều gia đình vẫn mong muốn con em mình được đi làm sớm để không lãng phí tiền bạc, thời gian, công sức của gia đình và chính bản thân các em.

Hiểu được mong muốn này, FPT Polytechnic - Hệ cao đẳng thực hành thuộc Trường đại học FPT triển khai mô hình đào tạo “Thực học - Thực nghiệp” phù hợp với lực học của phần đông các sĩ tử có học lực trung bình ở bậc phổ thông. Với một chương trình học thiên về thực hành và thời gian học được rút ngắn xuống 2 năm, FPT Polytechnic là một môi trường học tập thú vị cho mỗi sinh viên, giúp sinh viên đẩy nhanh quá trình học tập để có thể lập nghiệp ở tuổi 20.

Phương pháp học thực hành giúp sinh viên hứng thú hơn với việc học

Hiện nay, một số nước tiên tiến đã gần như xem 3 năm học THPT là dự bị đại học, các em học sinh đã được hướng nghiệp ngay từ lớp 10. Do đó, có thể xem 3 năm học THPT là 3 năm tích lũy lý thuyết, quá trình học tiếp theo sẽ bổ sung cho các em những kỹ năng cần thiết cho công việc sau này. Nắm bắt được điều này, FPT Polytechnic coi 2 năm học tại trường là 2 năm thực hành của sinh viên để chuẩn bị thật tốt cho công việc sau khi ra trường.

FPT Polytechnic sử dụng phương pháp đào tạo qua dự án (project based training), 80% thời gian học là thực hành, sinh viên sẽ đóng vai trò như người đi làm, còn thầy cô là người định hướng và giải đáp thắc mắc, trợ giúp cho các em hoàn thành tốt dự án được giao từ đầu mỗi học kỳ.

Ngoài giờ học trên lớp, các em cũng cần phát huy tinh thần tự học bằng cách nghiên cứu thêm tài liệu trên thư viện, thư viện điện tử của trường hay tự mình khám phá những điều thực tế bên ngoài để đáp ứng yêu cầu học tập. Nhờ đó mà mỗi sinh viên sẽ phát hiện và phát huy thêm được những ưu điểm của mình. Việc học nhờ đó mà thêm nhiều hứng thú.

Sinh viên Huỳnh Mạnh Hùng chia sẻ: “Điều khiến em thích nhất ở FPT Polytechnic là những giờ học thực hành. Các giờ học này khiến chúng em không buồn chán mà trái lại rất thú vị. Mỗi tiết học lý thuyết, chúng em luôn tập trung nghe giảng để giờ thực hành có thể áp dụng luôn kiến thức vừa học. Sau giờ học trên lớp, chúng em lại sử dụng những lý thuyết vừa học, kỹ năng vừa thực hành để cùng nhau họp nhóm làm bài tập dự án. Điều gì còn chưa hiểu, em lại viết email hỏi thầy cô, bạn bè. Em cũng như nhiều bạn khác, đều tự tin với phương pháp học thực hành hiện đại này”.