VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Tầm quan trọng của công tác huấn luyện an toàn cho người lao động

Tầm quan trọng của công tác huấn luyện an toàn cho người lao động

Huấn luyện an toàn là công việc cần thiết và nên thực hiện một cách nghiêm túc để bảo đảm an toàn hiệu quả công việc cho đội ngũ tham gia sản xuất, nhất là đối với người lao động trực tiếp trong các ngành công nghiệp.

Công nghiệp là ngành sản xuất tiềm ẩn nhiều rủi ro, bên cạnh lợi ích vượt bậc của các máy móc thiết bị hỗ trợ đắc lực thì sức người là yếu tố không thể thiếu. Khi nói về sản xuất công nghiệp người ta thường nói nhiều đến việc an toàn lao động, không phải ngẫu nhiên như thế mà là xung quanh vấn đề này xảy ra những việc đau lòng mà dư luận rất xôn xao, những tai nạn lao động liên tiếp xảy ra với đủ hình thức nhưng chung tính chất gây nên những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Đó chính là những sự cố liên quan đến việc đảm bảo an toàn lao động, hầu hết các vụ tai nạn xảy ra đều ít nhiều phát sinh từ những lỗi thiếu an toàn, thiếu kiến thức kĩ năng lao động, sự thờ ơ không quan tâm nhiều đến vấn đề bảo hộ lao động và sự chủ quan của người công nhân, dẫn đến những hậu quả đau lòng.

Những sự việc như vậy khiến người ta không thể không chạnh lòng, cần phải nhìn lại công tác đảm bảo an toàn cho lực lượng lao động để khỏi phải khi hậu quả đã xảy ra rồi người ta mới xót xa. Huấn luyện an toàn là mấu chốt của công tác bảo hộ lao động. Khi tham gia huấn luyện an toàn, người công nhân trước hết được trang bị kiến thức lao động, những hiểu biết và cách thức vận hành máy móc, biết cách tổ chức sản xuất, được huấn luyện xử lí những tình huống, bất trắc hiểm nghèo khi lao động. Nhờ đó giúp công nhân có đủ năng lực, trình độ và kĩ năng cho công việc của mình, hạn chế được những rủi ro trong quá trình lao động, góp phần kéo giảm nguy cơ tai nạn lao động và đóng góp vào hiệu quả sản xuất.

Công tác huấn luyện an toàn cần được các cơ quan, xí nghiệp sản xuất thực hiện thường xuyên và nghiêm túc, không chỉ với công nhân mới tuyển mà còn đối với đội ngũ công nhân lâu năm bằng hình thức huấn luyện và cho kiểm tra lại, phải đảm bảo nâng cao chất lượng lao động thì hoạt động sản xuất mới an toàn và hiệu quả.