VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tự giới thiệu
  • Tác hại của việc sử dụng thuốc diệt chuột không đúng cách

Tác hại của việc sử dụng thuốc diệt chuột không đúng cách

Thuốc diệt chuột dù có công dụng trong việc diệt trừ loài dộng vật gây hại là chuột thì chúng cũng gây ra những tác hại không ngờ tới nếu sử dụng thuốc diệt chuột không đúng cách. Bài viết ngày hôm nay sẽ chỉ ra cho bạn đọc những tác hại trong việc sử dụng thuốc diệt chuột không đúng cách mang lại.

 

Có thể nói, ngoài trừ các loại thuốc diệt chuột làm từ vi sinh vật là vô hại với con người và các động vật khác thì đại đa số các loại thuốc diệt chuột khác đều chứa các thành phần có độc, các chất độc này chính là yếu tố khiến chuột bị tiêu diệt và chết. Các thành phần độc hại có trong thuốc diệt chuột hầu hết cũng đều là các chất gây hại đến cả con người và những vật nuôi khác. Nếu như không chú ý kỹ và sử dụng thuốc diệt chuột không đúng cách có thể vô tình khiến các vật nuôi khác, thậm chí là con người, nhất là trẻ nhỏ bị trúng thuốc diệt chuột, gây ảnh hường tới sức khỏe, và thậm chị là dẫn đến tử vong.

Mỗi loại thuốc diệt chuột khác nhau đều có các thành phần chất gây độc ở mức độ khác nhau, có những thuốc chứa thành phần chất độc ở mức độ cao, có thuốc lại ở mức độ thấp hơn. Với những thuốc có chứa chất độc ở mức độ thấp thì khả năng gây hại cho sức khỏe con người sẽ nhẹ hơn, có thể chỉ là bị ứng, nặng hơn nữa có thể là nhiễm độc đường hô hấp do hít phải thuốc diệt chuột hay hỏng mắt do bị thuốc bay vào; nặng nhất là thuốc có thể dấn đến tình trạng ung thư. Nhiều loại thuốc cực độc hơn là chỉ cần không may nuốt phải sẽ có thể gây ra tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Không chỉ dừng lại ở việc gây ảnh hướng đến sửc khỏe con người và động vật, thuốc diệt chuột có thể gây ra ô nhiễm môi trường. Chất độc có trong thuốc diệt chuột có thể gây ra ảnh hưởng xấu, ô nhiễm nặng đến nguồn nước, không khí, đất,….Chưa kể khi thuốc ngấm vào nước, con người lại sử dụng nguồn nước này, về lâu dài sẽ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm.

Thuốc diệt chuột dù có những công dụng thực sự, nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Do đó, khi chọn thuốc diệt chuột, bạn hãy đảm bảo chọn các loại thuốc có ít độc tố hoặc không có độc tố. Đồng thời, khi sử dụng cũng cần đúng cách, tuân theo chỉ dẫn và có sự xử lý bả thuốc một cách hợp lý.