VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh doanh
  • Quy trình kiểm định máy móc thiết bị công nghiệp

Quy trình kiểm định máy móc thiết bị công nghiệp

Có một quy trình kiểm định cho máy móc thiết bị công nghiệp được xây dựng, nó giải quyết được vấn đề thời gian và kết quả đem lại ở mức tốt nhất, giúp doanh nghiệp yên tâm hơn khi thuê dịch vụ bên ngoài.

Để thực hiện công tác kiểm định máy móc thiết bị công nghiệp, tất cả đều phải trải qua những quá trình và thực hiện đúng những quy định mà bộ Lao động xã hội và Thương binh đã đề ra trong những năm gần đây.

Quá trình kiểm tra các bộ phận riêng rẽ của máy móc không chỉ dừng ở lại vài bước đơn giản mà mọi nghĩ, mà phải trải qua nhiều quá trình theo định kỳ. Nhưng với một doanh nghiệp bình thường, thời gian đó không phải quá dài, cũng không đến mức tốn quá nhiều công sức và tiền bạc. Vì lợi ích họ thu về còn nhiều hơn rất nhiều lần so với viết chi ra.

Ban đầu, công ty kiểm định được thuê về sẽ phân chia máy móc riêng ra, với những máy móc có công suất làm việc cao thì sẽ thực hiện việc kiểm định đầu tiên, vì những máy móc này thường khá quan trọng, sau khi kiểm định xong là hoạt động ngay. Với những người thực hiện công tác kiểm định, luôn phải có mặt ở chỗ làm việc cùng người hỗ trợ thực hiện những quy trình kiểm định sẵn có, đạt đúng tiêu chuẩn của nhà nước yêu cầu.

Mọi chi tiết về máy móc, những lỗi nhỏ hay lớn đều được nhập vào văn bản kiểm định, những lưu trữ này để lại theo thời gian để những người kiểm định sau này dựa vào đó có thể kiểm tra tốt hơn. Đối với những loại máy nhỏ, hoạt động ít, kiểm tra sau cùng do việc kiểm tra khá đơn giản, không quá cầu kỳ, phức tạp như những máy lớn.

Một số máy đã có thời gian làm việc lâu dài, đến thời gian kiểm tra định kỳ, thì người kiểm định cần đọc qua những lưu trữ về máy đó của người trước đó để lại. Sau đó thực hiện việc kiểm tra lại từ đầu, từng bộ phận nhỏ lẽ, máy hoạt động có ổn định mắc lỗi gì không sau đó lại tiếp tục ghi chép vào. Việc kiểm định máy móc khá quan trọng, và phải thực hiện đều đặn theo kỳ đã đưa ra, nhằm đảm bảo máy làm việc vẫn ổn định.

Ngoài công tác kiểm định máy móc, công ty kiểm định cũng phải kiểm tra những người lao động, đánh giá quá trình thực hiện với máy móc có đạt chuẩn quy định đã được học hay không.  Việc người lao động mà không biết sử dụng máy móc chút nào, cũng không được học, có thể góp một phần nguyên nhân dẫn đến máy móc hỏng nhanh.