VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Phương pháp gia công bánh răng trụ

Phương pháp gia công bánh răng trụ là một trong những kỹ thuật gia công bánh răng mà hầu như cơ sở gia công nào cũng thực hiện để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến phương pháp gia công bánh răng hình trụ này nhé.

Bánh răng từ trước tới nay được biết đến là một trong những bộ phận không thể thiếu trong hệ thống cơ vận hành của một chiếc xe hay một máy móc công nghiệp. Bánh răng trụ là bộ phận giúp cho hệ thống truyền chuyển động quay giữa hai trục song song của các máy móc cơ khí hoạt động một cách có hiệu quả hơn.Nó có hình dạng là một hình tròn với cấu tạo có các răng rãnh liên tiếp nhau.

Phương pháp gia công bánh răng trụ

Bánh răng trụ là chi tiết thông dụng dùng để truyền chuyển động quay . Trong đó, bánh răng trụ có các răng hình thành trên mặt trụ tròn xoay, gồm các loại sau đây:

- Bánh răng trụ răng thẳng: là loại bánh răng hình thành theo mặt trụ.

- Bánh răng trụ răng nghiêng: là loại bánh răng hình thành theo đường xoắn ốc trụ.

- Bánh răng trụ răng chữ V:  là loại bánh răng nghiêng theo hai phía ngược chiều nhau, làm thành chữ V.

Phương pháp gia công bánh răng hình trụ

Phương pháp gia công bánh răng trụ

Để thực hiện việc gia công bánh răng trụ  thì cơ sở gia công cần lựa chọn những phương pháp gia công thích hợp nhất, có thể đảm bảo việc gia công mang lại kết quả cao về chất lượng cũng như độ chính  xác. Thông thường thì việc gia công bành răng có dạng hình trụ thường được lựa chọn với các phương pháp sau:

- Phương pháp định hình: Với phương pháp này thì chúng ta dùng dụng cụ cắt có lưỡi dạng rãnh để cắt răng theo phân độ 360 độ.

- Phương pháp bao hình:  Phương pháp này còn được gọi là phương pháp lăn. Sử dụng dụng cụ lăn tương đối trên vành bánh răng gia công và để cho các lưỡi cắt dần dần chiếm các vị trí trên bánh răng.

- Ngoài ra, cơ sở gia công cơ khí cò thể lựa chọn phương pháp gia công răng bằng xọc, phay mài hay các phương pháp gia công tinh khác để đảm bảo chất lượng sản phẩm sau gia công.

Phương pháp gia công bánh răng trụ

- Tuy nhiên, đối với phương pháp gia công xọc răng bao hình thì nó sẽ có những ưu điểm mà không phải phương pháp nào cũng có được Với phương pháp này thì nó mang lại một sản phẩm như tạo ra những bánh răng thẳng, bánh răng nghiêng có nhiều bậc với những khoảng cách giữa các bậc nhỏ mà các phương pháp chế tạo bánh răng khác không làm được. Mặc dù vậy thì bên cạnh ưu điểm vượt trợi thì nó cũng có những nhược điểm cần được cân nhắc chính là khi gia công không thể nhanh chóng cắt hết chiều sâu rãnh răng cùng một lúc mà phải từ từ tiến dao hướng kính. Do đó nó cần thời gian chạy gia công với thời gian lớn hơn so với các phương pháp khác.

Có thể thấy là việc thực hiện gia công bánh răng trụ bằng  các phương pháp khác nhau sẽ mang đến một hiệu quả cũng khác nhau. Chính vì vậy, tùy theo loại hình sản phẩm và yêu cầu của khách hàng mà cơ sở gia công cần lựa chọn một phương pháp gia công phù hợp nhất để thực hiện.

 

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 49 Bùi Đình Túy, P24, Bình Thạnh, HCM

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT