VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Nước thải từ tàu vận chuyển biển làm ô nhiễm môi trường

Nước thải từ tàu vận chuyển biển làm ô nhiễm môi trường

Tình trạng môi trường biển đang ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng, và phần lớn ảnh hưởng này là do các chuyến hàng vận chuyển đường biển góp phần từ nhiều thế kỷ nay, từ khi phương thức vận tải này hình thành và ngày càng phát triển trên thế giới.

Vận tải biển hình thành từ cách đây rất lâu trên thế giới, ban đầu nó đáp ứng nhu cầu  vận chuyển đường biển của con người, tuy nhiên dần dần nó trở thành phương tiện chuyên chở để mang hàng hóa, sản phẩm đi mua bán, trao đổi rộng rãi hơn trên thế giới. Cho đến ngày nay, vận chuyển biển là một nhu cầu quan trọng và cũng là ngành nghề không thể thiếu đối với nền kinh tế thế giới.

Có vai trò quan trọng trong việc hình thành, kích thích phát triển nền kinh tế mua bán trên toàn thế giới, vận chuyển đường biển lại là tác động tiêu cực đến tình hình ô nhiễm môi trường thế giới. Cụ thể là môi trường biển và đại dương hiện nay đã có những dấu hiệu ô nhiễm nghiêm trọng nặng nề, phần lớn là do các con tàu vận tải đường biển, cũng như những loại tàu đánh cá hay tàu quân sự cũng góp phần tạo nên vấn đề này.

vận chuyển đường biển

Những chuyến  vận chuyển đường biển dài ngày buộc tàu biển phải thải những chất độc hại, hóa chất xuống biển. Mặc dù đại dương bao la song ngày ngày tích lũy trong suốt hàng chục thế kỷ nay thì tình trạng ô nhiễm ngày càng nặng nề hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu, hơn nữa những hóa chất hiện đại lại càng có khả năng tác động rất lớn đến bất cứ môi trường nào mà chúng xuất hiện.

Vận chuyển đường biển đang góp phần làm hư hỏng đi hệ sinh thái biển, nhiều loài sinh vật biển quý hiếm đã bị tuyệt chủng vì tình trạng ô nhiễm biển ngày càng nặng nề hiện nay. Có lẽ chúng ta cần có những biện pháp khắc phục, giảm thiểu những vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra cho môi trường biển của mình. Cần có những loại phương tiện vận tải ít chất thải hơn, không có quá nhiều khí thải hay nước thải trên biển để giúp cho đại dương không bị ảnh hưởng thêm nữa.