VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tự giới thiệu
  • Những thay đổi mới trong luật bảo hiểm xã hội sửa đổi 2018

Những thay đổi mới trong luật bảo hiểm xã hội sửa đổi 2018

Theo quy định mới thì luật bảo hiểm xã hội sửa đổi 2018 đã có những thay đổi rất mới nhằm quản lý một cách chặt chẽ nhất việc thực hiện tham gia BHXH . Những tay đổi này đang được mọi người quan tâm rất nhiều, từ doanh nghiệp cho đến người lao động.

 

 

Dịch vụ bảo hiểm xã hội là nơi để người lao động và doanh nghiệp có thể tìm đến để giải đáp các thắc mắc. Ngoài ra thì dịch vụ này còn hỗ trợ giải quyết các thủ tục pháp lý một cách hiệu quả nhất.

Những thay đổi mới trong luật bảo hiểm xã hội sửa đổi 2018



Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ “điểm danh” một số thông tin mà pháp luật ban hành về những thay đổi trong luật bảo hiểm xã hội sửa đổi 2018 để các bạn có thể nắm rõ những thông tin cơ bản nhất.

Có thể bị phạt tù khi không đóng BHXH cho người lao động

Đây là quy định mới nhất bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2018. Vì thực tế hiện nay co1 nhiều doanh nghiệp đã dùng nhiều chiêu trò để có thể “lách luật” và trốn đóng BHXH cho người lao động. Vì thế, luật mới có những thay đổi ngoài việc phạt hành chính từ 50-200 triệu đồng thì người sử dụng khi không đóng BHXH cho người lao động còn bị phạt cải tạo không giam giữ 01 năm hay phạt từ từ 03 tháng đến 01 năm đối với vấn đề này.

Quy định mới về việc đóng BHXH cho người lao động

Thay vì chỉ đóng BHXH theo mức lương cơ bản như trước đây thì theo luật bảo hiểm xã hội sửa đổi 2018, tình từ ngày 1/1/2018, việc đóng BHXH của người lao động sẽ tính bằng tổng lương cơ bản và các khoản phụ cấp tính theo lương mang tính thường xuyên như: phụ cấp trách nhiêm, phụ cấp độc hại...

Bổ sung thêm đối tượng tham gia BHXH bắt buộc

Trong luật BHXH năm 2018 cũng có những thay đổi hoàn toàn mới. Đặc biệt là việc bổ sung thêm 02 đối tượng để tham gia BHXH bắt buộc gồm:

- Đối tượng là người lao động có hợp đồng lao động từ 01-03 tháng

- Đối tượng là cán bộ không chuyên ở khu vực xã, phường hay thị trấn.

Quy định tính lương hưu mới

Nếu trước đây, mức lương hưu hàng tháng được tính cho cho người lao động sẽ bằng 45% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội tương ứng với 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và cứ sau mỗi năm thì mức hưởng lương hưu sẽ được tăng thêm 2% đối với nam và 3% đối với nữ. Tuy nhiên,mức lương hưu mà người lao động được hưởng tối đa không quá 75% mức bình quân tiền lương tham gia đóng BHXH.

Theo quy định mới thì tính từ ngày 1-1-2018, mức lương hưu hằng tháng của người lao động sẽ được tính chung tính bằng 45% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội và mức lương hưu này sẽ được tính tương ứng với số năm đóng bảo hiểm xã hội.

Trên đây là những quy định mới trong luật bảo hiểm xã hội sửa đổi 2018.Hy vọng nó có thể giúp bạn nắm bắt thông tin một cách tốt hơn để thực hiện cho hợp pháp.