VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Những lưu ý khi thuê dịch vụ vận tải đường biển bạn nên biết

Những lưu ý khi thuê dịch vụ vận tải đường biển bạn nên biết

Nhằm đảm bảo quá trình gửi và nhận hàng của mình thông qua các đơn vị vận tải biển hiệu quả, có một số lưu ý mà bạn cần biết trong quá trình thuê dịch vụ.

Các dịch vụ vận tải đường biển đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Bởi so với các phương thức vận chuyển khác, vận tải biển có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, đặc biệt trong ngạch xuất khẩu. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu về vận tải đường biển và những lưu ý cần biết khi thuê dịch vụ vận tải đường biển.

Những lưu ý khi thuê dịch vụ vận tải đường biển bạn nên biết

 

Vận tải đường biển là gì?

Vận tải biển là hình thức vận chuyển sử dụng phương tiện tàu thuyền để chuyên chở các loại hàng hóa bằng con đường trên biển. Phương thức vận chuyển này đã được hình thành và bắt đầu áp dụng từ rất lâu đời. Và hiện nay, cùng với vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không, phương thức vận tải đường biển đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, giao thương hàng hóa. Trong đó, khoảng 30% tổng số hàng hóa trên thế giới được vận tải bằng con đường biển. Với việc áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày nay vào các phương tiện tàu thuyền, thiết bị hỗ trợ cũng như hệ thống bến cảng… các dịch vụ vận tải biển ngày càng trở nên tối ưu hóa về khả năng vận chuyển và trở thành một trong những phương thức vận tải hiện đại nhất.

Các dịch vụ vận tải đường biển có thể áp dụng cho cả vận chuyển nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, các tàu thuyền sử dụng cho vận tải biển thường có tải trọng rất lớn nên phương thức vận chuyển này được đánh giá phù hợp hơn với các nhu cầu xuất khẩu hàng hóa.

Các ưu điểm của dịch vụ vận vận tải đường biển:

Tải trọng lớn: Đây là một trong nhưng ưu điểm lớn nhất của vận tải đường biển so với các hình thức vận chuyển khác. Phương tiện tàu, thuyền dùng để chuyên chở hàng hóa trên biển có quy mô và tải trọng vô cùng lớn. Do đó, vận tải biển có thể thực hiện vận chuyển các kiện hàng có kích thước và khối lượng lớn mà vận tải đường bộ, hàng không và đường sắt không thể đảm nhận được.

Hàng hóa vận chuyển đa dạng: Các dịch vụ vận tải đường biển có thể đảm nhận việc chuyển chở các nhiều loại hàng hóa khác nhau như thực phẩm, dược phẩm, sản phẩm nông nghiệp, linh kiện điện tử, xe hơi, gỗ… Đặc biệt, các nguyên liệu dầu mỏ, khí đốt hay hóa chất cũng được vận chuyển bằng con đường trên biển.

Độ an toàn cao: Hầu hết các dịch vụ vận tải đường biển hiện nay đều sử dụng các phương tiện, thiết bị hỗ trợ tiên tiến trong quá trình vận chuyển hàng hóa do đó đảm bảo được sự an toàn cho hàng hóa. Bên cạnh đó, trên biển có rất ít tàu thuyền di chuyển qua lại vì vậy rất ít các vụ tai nạn tàu thuyền xảy ra.

Một số lưu ý khi thuê dịch vụ vận tải trên biển cần biết

Loại hàng vận chuyển: Mặc dù các dịch vụ vận tải đường biển có thể đảm nhận vận chuyển rất nhiều loại hàng hóa khác nhau tuy nhiên các hàng hóa, vật phẩm có tính chất dễ vỡ thường được khuyến cao không nên lựa chọn hình thức này. Bởi trong quá trình vận chuyển, các phương tiện tàu thuyền thường dao động rất mạnh từ đó có nguy cơ gây hư hỏng hàng hóa nặng. Ngoài ra, những kiện hàng cần vận chuyển nhanh không nên sử dụng dịch vụ vận tải đường biển. Bởi so với các hình thức vận tải khác, vận tải biển có thời gian di chuyển lâu hơn.

Nắm rõ lộ trình vận chuyển: Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng đường biển, chủ hàng nên yêu cầu đơn vị vận tải cung cấp và cập nhật lộ trình đi của chuyến hàng thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cũng như nắm rõ tiến độ.

Bảo hiểm hàng hóa: Đây là hình thức phân tán sự rủi ro cho khách hàng khi thực hiện vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Do đó, khi lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển, nên tìm hiểu và xem xét việc đăng ký bảo hiểm hàng hóa nhằm đảm bảo lợi ích.

Lựa chọn đơn vị uy tín: Hiên nay có rất nhiều đơn vị vận tải cung cấp các dịch vụ vận chuyển bằng đường biển do đó cần lựa chọn nhưng nơi có uy tín để hợp tác nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho hàng hóa và tiến độ giao hàng.