VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tự giới thiệu
  • Nhân viên kiểm định an toàn phải được nâng cao trình độ

Nhân viên kiểm định an toàn phải được nâng cao trình độ

Việc kiểm định an toàn là một điều quan trọng vì nó có thể giảm thiểu đến mức thấp nhất các tai nạn lao động xảy ra và hậu quả của nó. Vì thế, những nhân viên kiểm định cũng đòi hỏi phải có trình độ, kiến thức đầy đủ và chuyên nghiệp nhất để hoạt động kiểm định diễn ra chất lượng hơn.

 

Với nhu cầu kiểm định an toàn ngày càng gắt gao như hiện nay. Việc nâng cao trình độ chuyên môn cho kiểm định viên rất quan trọng.

Việt Nam là một nước đang phát triển. Song song với quá trình đô thị hóa ngày càng cao thì những đòi hỏi khắt khe về các sản phẩm hay thiết bị cũng tăng theo chiều thuận. Đối với nhiều người hay các nhà doanh nghiệp cho rằng trình độ của các kiểm định viên trong khâu kiểm định an toàn là chưa thực sự cao. Biểu hiện bằng những trường hợp kiểm định không đúng quy cách, kiểm định không đạt chuẩn hay xảy ra sai sót không đáng có trong quá trình kiểm định an toàn.

Vì lí do như vậy, nhiều người không tin tưởng vào trình độ của các kiểm định viên ở Việt Nam. Nhu cầu kiểm định ở mỗi thời kì đều có những yêu cầu đặc thù và đòi hỏi rất cao. Do vậy, nếu như đối với trình độ của các điểm định viên không cùng phát triển và nâng cao theo những yêu cầu đòi hỏi kiểm định an toàn khắt khe của các doanh nghiệp cũng như đạt được sự tin tưởng ở người dân, người tiêu dùng thì đây thực sự là một vướng mắc rất lớn.

Đối với bất kì một lĩnh vực nào cũng vậy, không riêng gì kiểm định an toàn. Nhu cầu, sự đòi hỏi và trình độ là hai đối tượng luôn cần được phát triển và nâng tầm song song với nhau. Nếu có sự chênh lệch sẽ rất khó tạo nên sự cân bằng và cân đối hợp lí cho sự phát triển chung của một nền kinh tế lớn ở một đất nước.

Trở lại với vấn đề nâng cao trình độ cho các kiểm định viên Việt Nam, thực ra chúng ta có rất nhiều cách để làm được điều đó. Như việc cử kiểm định viên tham gia các lớp tu học tại chức ở nước ngoài hay mời các giảng sư có trình độ chuyên môn và nắm được tình hình thực tế vững vàng về dạy cho các sinh viên theo học ngành này chẳng hạn.

Việc nâng cao trình độ cho các kiểm định viên trong thời kì phát triển và hội nhập thế giới như hiện nay của Việt Nam nên cần được chú ý và tạo điều kiện hơn nữa. Góp phần đảm bảo an toàn thiết bị thi công hoặc đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm trước khi tung ra thị trường trong nước và quốc tế.