VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Muốn mua sóng nhựa tốt cần lưu ý những gì

Quá trình chọn mua sóng nhựa không đơn giản, nhưng cũng không quá khó, nếu bạn biết cách thì vẫn mua được những sản phẩm tốt, chất lượng cho nhu cầu mình cần dùng.

Sóng nhựa chỉ bền và đẹp cùng thời gian khi bạn chọn mua được sản phẩm chất lượng. Nhưng không phải ai cũng biết cách mua sóng nhựa tốt. Nếu bạn cũng là một tron g số đó thì nhất định phải đọc bài viết dưới đây. Toàn bộ kinh nghiệm chọn mua sóng nhựa đều được bật mí chi tiết.

Muốn mua sóng nhựa tốt cần lưu ý những gì?

Hiểu rõ về các loại sóng nhựa trên thị trường

Muốn mua được sóng nhựa tốt thì đầu tiên bạn cần hiểu rõ các loại sóng nhựa trên thị trường. Có một số loại sóng nhựa thường được sử dụng nhất gồm sóng nhựa bít và sóng nhựa hở. Cách phân loại theo đặc điểm hình dáng này cũng là cách phân loại đơn giản mà ai cũng có thể nhận ra.

Sóng nhựa bít được dùng thông dụng trong lĩnh vực hải sản. Chúng được thiết kế dưới dạng các thùng nhựa kín, không có lỗ và bên ngoài có nhiều đường vân. Loại sóng nhựa kín này cho phép mọi người đựng cá, hải sản hay bất cứ dung dịch nào không lo bị rò rỉ ra bên ngoài. Cũng nhờ thiết kế này mà chúng phù hợp khi chứa đựng và vận chuyển hàng hóa có kích thước nhỏ để tránh thất lạc.

Sóng nhựa hở được sử dụng nhiều nhất tại các sạp hàng hoa quả. Chúng có thiết kế nhiều lỗ, cho phép vận chuyển vô số các mặt hàng gia dụng khác nhau như trái cây, thực phẩm, quần áo…Thiết kế hở giúp không khí luôn được lưu thông, hạn chế đọng nước; ngăn ngừa ẩm mốc.

Hiểu biết về chất liệu làm sóng nhựa và cách nhận biết chất liệu nhựa tốt

Muốn mua sóng nhựa tốt thì đương nhiên bạn cần biết cách nhận diện loại nhựa tốt. Sóng nhựa là nhựa được làm từ nhựa pp (polypropylene) hoặc pe (polyetthylene) - được gọi tắt là HDPE (high ddensity polyethen). Nhựa PP có ưu điểm là có tính cơ học cao hơn các loại thùng nhựa công nghiệp, xô nhựa, rổ nhựa được làm bằng nhựa PP được xem là loại nhựa tốt nhất.

Rất khó để nhận biết loại nhựa tốt thông qua mắt thường. Vì vậy để chắc chắn hơn ta có một cách thử đơn giản là đốt. Nếu không có mùi khét, thì đó chính là nhựa HDPE PE hay PP. Ngược lại, nếu đốt chúng ta có mùi khét thì đây không phải là nhựa PP nguyên chất hoặc đã pha các tạp chất khác. Các sản phẩm sóng nhựa làm từ nhựa không nguyên chất sẽ không đảm bảo chất lượng.

Hiểu rõ về ứng dụng và các loại sóng nhựa phù hợp

Mỗi loại sóng nhựa lại phù hợp với một hoàn cảnh sử dụng khác nhau. Khi hiểu rõ về các ứng dụng của sóng nhựa bạn sẽ biết cách chọn sản phẩm phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình. Cụ thể là:

Trong sinh hoạt, sóng nhự được dùng để đựng trái cây, rau củ quả; quần áo…là chính. Chúng ta nên chọn loại sóng nhựa lỗ để tránh ẩm mốc. Ban cũng không lo những sản phẩm này bị lọt qua các lỗ hở trên thân sóng nhựa.

Trong sản xuất, sóng nhựa được dùng để vận chuyển các mặt hàng nông sản; may mặc; linh kiện điện tử; thực phẩm chế biến…Với những mặt hàng có kích thước nhỏ như linh kiện điện tử chúng ta cần dùng sóng nhựa bít. Mặt hàng có nước như thực phẩm qua chế biến; thủy hải sản được chế biết; thủy hải sản tươi sống…cũng cần đựng trong loại sóng nhựa này. Các mặt hàng nông sản có thể được chứa đựng và vận chuyển với sóng nhựa hở.

Bạn cũng có thể chọn sóng nhựa có nắp; có quai xách; có bánh xe…tùy từng hoàn cảnh sử dụng cụ thể. Nhất là trong buôn bán cần vận chuyển hàng hóa thường xuyên thì các loại sóng nhựa có quai xách và có bánh xe là lựa chọn hợp lý nhất. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều công sức và thời gian. Đối với mặt hàng thực phẩm, có mùi thì loại có nắp luôn là đảm bảo nhất.

Thậm chí trong xây dựng chúng ta cũng dùng sóng nhựa để làm xô đựng, hộp đựng các đồ dùng xây dựng. Những sản phẩm này có thể ném, quăng quật thoải mái hoặc va đập vào bất cứ đâu mà không lo bị móp méo như nhôm, inox.

Mua sóng nhựa từ những nhà cung cấp uy tín là nguyên tắc quan trọng nhất giúp bạn mua được sản phẩm chất lượng với giá hợp lý.