VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Máy gặt đập liên hợp công cụ kiếm tiền của nhà tôi

Từ bé tôi nhìn những người những nông dân trời nắng đi gặt lúa mà rất lâu mới xong trên một diện tích đất nông nghiệp tôi thấy mình cần thiết phải làm một cái gì đó giúp họ.

Máy gặt đập liên hợp công cụ kiếm tiền của nhà tôi

Tôi lớn và quyết đinh học cao đẳng cơ khí để sau này giúp đỡ chính bà con trên quê hương tôi. Tôi học song đã đi tới quyết định đầu tư sắm một dàn máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp nào là máy cày, máy gặt đập liên hợp. Hơn nữa từ tay nghề có sẵn tôi cũng mày mò chế tạo một số máy móc hữu ích cho bà côn như máy cắt cỏ, máy băm thái cỏ…

Một xưởng cơ khí nhỏ tôi làm tại nhà và thuê thêm hai công nhân chuyên chạy máy cày, máy bừa và máy gặt đập liên hợp thu hoạch thóc lúa, ngô mùa vụ cho bà con. Giai đoạn đầu cũng gặp nhiều khó khăn vì lượng vốn bỏ ra lớn mà máy móc thi thoảng lại hỏng hóc do người dân canh tác chưa chuyên canh và lẻ tẻ. Sau nhiều lần thuyết phục và bà con nông dân khá hưởng ứng việc đưa cơ giới hóa máy móc vào sản xuất. Việc thu hoạch nông sản trở lên nhanh chóng gọn gàng, làm đất cũng nhanh. Thấy làm ăn thuận lợi tôi tiếp tục đầu tư máy xạ thóc để bao trọn gói sản xuất lúa cho bà con từ khâu làm đất gieo trồng đến thu hoạch.

Ngày mùa máy móc của tôi hoạt động hết công xuất, chạy cả ngày cả đêm ngoài đồng ruộng. Khi nông nhàn thì an hem lại tìm hướng khắc phục và cải thiện, hoàn thiện máy móc để đạt năng xuất và hiệu qủa sản xuất cao hơn. Cũng nhờ dàn máy nông nghiệp mà tôi cũng có thu nhập cho gia đình, cuộc sống cũng khấm khá hơn và cũng tạo được công ăn việc làm chô công nhân.

Tôi đã giúp bà con nông dân quê tôi đi theo phong trào đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp ở vùng đất nông thôn. Mong muốn và mơ ước có máy móc thay thế sức lao động luôn là niềm đau đau từ bé của tôi. Tối thấy việc mình đưa máy móc cày bừa, máy gặt đập liên hợp vào sản xuất nông nghiệp tại địa phương là hướng đi đúng đắn và tôi đã thực hiện được ngay trên chính đồng ruộng quê hương tôi. Một hướng đi đúng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.