VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sự kiện
  • Lợi dụng kể hở để trộm đồ trong siêu thị

Lợi dụng kể hở để trộm đồ trong siêu thị

Vì những mặt hàng trong siêu thị khi thanh toán không có ghi chữ số 0 ở đằng trước nên đã có người lợi dụng việc này để đánh cắp tài sản. Dù số tài sản trên chiếc xe đẩy hàng mà vị khách cố tính ăn trộm không lớn nhưng đây là vấn đề cần được xem lại để tránh các trường hợp tương tụ xảy ra.

 

Bán xe đẩy hàng giá cạnh tranh



Một chiếc
xe đẩy hàng ở siêu thị bị tạm giữ vì nghi ngờ có dấu hiệu ăn trộm. Cụ thể thì đây là hình thức ăn trộm nhờ sự việc không rõ ràng khi in trên hoá đơn tính tiên trong siêu thị. Số lượng hàng hoá được tính và mua chênh lệch gấp 10 lần.

Nguyễn Hữu Thị Khánh Vân.

Vừa qua, tại cổng kiểm soát hàng hóa, nhân viên an ninh siêu thị Metro (xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2, TP HCM phát hiện hóa đơn 10 hộp sữa mang nhãn hiệu Friso khối lượng 900g có dấu hiệu sửa chữa nên tiến hành giữ cả 2 khách hàng nghi vấn cùng xe đẩy hàng lại để làm rõ.

Qua đối chiếu với hóa đơn lưu tại quầy thu ngân, mã số hóa đơn, nhãn hàng mua đều trùng khớp số 0 bên phải phần số và tổng số tiền phải trả là do người viết thêm vào chứ không phải trực tiếp từ máy in ra hóa đơn.

Tuy nhiên, khi lực lượng bảo vệ siêu thị đưa đến Công an làm việc thì lợi dụng lúc siêu thị đông khách hàng vào mua sắm, một trong hai phụ nữ nghi vấn kể trên đã bỏ trốn khỏi siêu thị.

Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 2 đang điều tra, thụ lý vụ án "Trộm cắp tài sản" và truy xét đối tượng gây án.

Thông tin ban đầu, chị Võ Thị Hoa Viên cho biết khi vào siêu thị Metro mua hàng thì tình cờ gặp lại cô bạn tên Nghiêm. Sau khi mua đồ và tính tiền xong trên đường ra cửa kiểm tra hàng, Nghiêm để 2 bịch hàng hóa (10 hộp sữa hiệu Friso) lên xe hàng của chị Viên. Nghĩ chỗ bạn bè gần năm nay nên chị Viên chẳng chút nghi ngờ…

Từ tài liệu, thông tin thu thập được, Công an quận 2 đã xác định người phụ nữ tên Nghiêm bỏ trốn không ai khác chính là Nguyễn Hữu Thị Khánh Vân (29 tuổi, ngụ phường 2, quận Bình Thạnh).

Được biết, Khánh Vân là nhân viên thu ngân của siêu thị Metro ở quận 2 hiện đang bị buộc nghỉ việc chờ hình thức kỷ luật vì Vân đã lấy trộm hàng hóa tại đây trước đó 1 tuần (siêu thị không trình báo với Công an phường An Phú).

Hóa đơn của hệ thống siêu thị Metro không ghi số 0 ở phía trước những hàng hóa khách mua có số lượng dưới 10 thứ nên từ kẽ hở này Vân quay trở lại siêu thị vào thời điểm đông khách mua 1 hộp sữa hiệu Friso rồi dùng bút viết thêm vào tờ hóa đơn con số 0 ở mục số lượng và tổng số tiền phải trả.

Tuy số lượng, giá trị hàng hóa mà siêu thị Metro bị thiệt hại không lớn nhưng thông qua trường hợp mất cắp kể trên, đề nghị doanh nghiệp cần cảnh giác, xem xét lại những sơ hở nhằm đề phòng thất thoát tài sản