VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Làm sao nhận biết loại pallet nhựa tốt

Một chiếc pallet nhựa tốt có khả năng chịu lực tốt, đồ bền cao, khả năng chống ẩm, chống nhiệt... tốt hơn so với các loại pallet nhựa thông thường. Vậy làm sao để nhận biết loại pallet nhựa như thế nào là tốt?

Pallet nhựa được sử dụng phổ biến trên thì trường trong tất cả các ngành nghề. Hầu hết mọi kho xưởng điều sử dụng pallet nhựa để dựng hàng hóa lưu kho. Công dụng của pallet nhựa khi đựng hàng hóa là giúp hàng hóa di chuyển dễ dàng bằng xe nâng.

Làm sao nhận biết loại pallet nhựa tốt

Làm sao để nhận biết pallet nhựa tốt

Hầu hết pallet nhựa điều sử dụng để đựng vật nặng nên việc xác định loại pallet nhựa tốt trước khi mua số lượng lớn là rất quan trọng. Việc bạn chọn mua pallet nhựa tốt sẽ giúp việc sử dụng pallet được trong thời gian lâu dài, an toàn, tiết kiệm chi phí,..

Pallet nhựa được sản xuất chủ yếu bằng chất liệu HDPE hoặc PET tái chế, đây là những chất liệu chuyên dụng dùng để sản xuất Pallet nhựa tốt. Nếu bạn cần mua những chiếc pallet nhựa tốt thì sử dụng tiêu chí xem chất liệu pallet nhựa được làm từ gì cũng là một cách để nhận biết. Chất liệu HDPE hoặc PET được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất đồ nhựa vì tính chất vật lý của chúng tốt trong việc chịu lực, chịu nhiệt. Ngoài ra, khả năng chống ẩm, chống thấm nước, có tuổi thọ cao, chống axit, ăn mòn, mối mọt,... nên nhận biết pallet nhựa tốt bằng chất liệu là một trong những tiêu chí đầu tiên bạn nên xem xét tới.

Ngoài tiêu chí chất liệu thì màu sắc pallet là điều khá quan trong trong việc nhận biết pallet nhựa tốt. Màu sắc pallet càng tươi sáng thì chứng tỏ pallet này vừa mới được sản xuất ra và chưa qua sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều công ty bán lại các sản phẩm pallet nhựa đã qua 1 lần sử dụng. Nếu không để ý thì ta sẽ rất khó phân biệt đâu là pallet nhựa mới sản xuất và đâu là pallet nhựa đã qua sử dụng. Màu sắc tươi sáng của pallet là thứ ta có thể nhận biết dễ dàng vì các loại pallet nhựa đã qua sử dụng thường có màu tối hơn hoặc nhạt hơn so với các pallet còn mới. Việc sử dụng pallet nhựa đã qua sử dụng là rất nguy hiểm vì nó không đảm bảo được khả năng chịu lực như cam kết. Điều này có thể dẫn tới việc pallet bị vỡ, bể khi đựng hàng hóa vượt trọng lượng. Đây là điều cực khì nguy hiểm vì nó có thể gây hiệu ứng domino làm sập kho hàng khi lưu trữ.

Một pallet nhựa tốt thì việc đảm bảo tính chất vật lý, cấu tạo của nó cũng phải chuẩn. Với một chiếc pallet nhựa mà bị mo, không phẳng khi đặt trên sàn nhà thì chắc chắn không phải là pallet nhựa tốt. Khi pallet nhựa bị mo, không phẳng thì chắc chắn chất liệu pallet có vấn đề hoặc khâu sản xuất pallet có vấn đề. Về vấn đề này thì tốt nhất bạn nên tránh mua các loại pallet không đúng tiêu chuẩn, bị mo.

Kích thước pallet khác với tiêu chuẩn trên thị trường. Hầu hết các loại pallet nhựa điều sản xuất cùng một kích thước chuẩn như nhau để đảm bảo việc chất hàng, dời hang từ kho này sang kho khác không gặp vấn đề. Ngoài ra pallet là dụng cụ giúp xe nâng hàng dễ dàng hơn nên khi kích thước pallet không đúng chuẩn sẽ khiến sẽ nâng hàng gặp vấn đề trong việc nâng pallet nhựa. Vậy nên trong quá trình nhận biết pallet nhựa tốt thì yếu tố kích thước là một yếu tố đáng để  bạn xem xét. Những công ty bán pallet nhựa mà không đúng chuẩn chứng tỏ công ty đó có công nghệ sản xuất pallet không đạt tiêu chuẩn.

Độ dày, độ nặng của pallet nhựa cũng là một trong những yếu tố bạn có thể quyết định pallet nhựa tốt. Cũng như chọn thép trong xây dựng, thì độ dày (mm) của pallet sẽ quyết định khả năng chịu lực của pallet nhựa. Nếu cũng một giá tiền mà đơn vị bạn chọn mua pallet nhựa có độ dày của pallet nhiều hơn thì chắc chắn sẽ tốt hơn.

Lưu ý, độ dày thường đi kèm với độ nặng để tránh trường hợp pallet nhựa đồ dày thì nhiều và trọng lượng không đổi thì khả năng pallet nhựa đó bị xốp và dễ vỡ.