VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Khay cơm nhựa dùng 1 lần chuyên dụng

Lợi bất cập hại là câu nói cũng không hề vô duyên trong sản phẩm sử dụng một lần. Và đương nhiên khay cơm nhựa dùng 1 lần cũng vậy liệu bạn có thực sự hiểu rõ các thành phần của loại đồ dùng chuyên dụng hàng ngày vẫn đang sử dụng không?

Trên báo đài, ti vi chắc hầu hết các bạn đều thấy những điều nguy hại khi sử dụng đồ nhựa nhất là khi để thực phẩm nóng. Tuy nhiên, mọi thông tin hoàn toàn chính xác hay không còn phụ thuộc ở cách bạn chọn lựa và mục đích sử dụng. Một hiện trạng dễ thấy nhất ngay trên đất thủ đô của cả nước các quầy ăn di động tràn lan khắp nơi cái gì cũng là đồ dùng một lần rồi vứt đi như đũa, hộp cơm, khay cơm, túi nilong, ... Tất cả đều giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng cũng chính những điều đó cũng làm lợi cho không biết bao nhiêu chất độc hại cứ được lợi mà tiến thẳng vào cơ thể của bạn thôi.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại thực tế do loại khay cơm nhựa 1 lần đã quá phổ biến mọi người đã quá quen với những gì đang diễn ra, hàng ngày đi làm sáng chỉ cần ra đường là xong bữa sáng trưa làm công sở ăn vội vàng khay cơm văn phòng là kết thúc bữa trưa có khi tối về nhà vì quá mệt mỏi lại gọi những suất cơm hộp ship tận nhà. Vậy thử hỏi ai lại không muốn sự tiện lợi như thế chưa? Vừa nhanh, vừa rẻ vừa tiết kiệm chi phí công sức cho bản thân. Nhưng nếu hàng ngày hàng tháng có khi cả hàng năm số lượng những lần bạn làm như thế thường niên thử hỏi sẽ nguy hại đến mức nào.

Cho nên, hãy tập thói quen sử dụng đồ ăn gia đình thay cho những bữa cơm công sở thay bữa sáng bằng những suất xôi gói bằng lá chuối, lá rong, ... Để những bữa cơm bạn ăn sẽ ngon lành và an toàn hơn. Mặc dù khay cơm nhựa sử dụng một lần độc hại đấy nhưng nếu bạn biết cách sử dụng đúng cách có thể giúp hạn chế tác hại cho người sử dụng như lót lá chuối để ngăn đồ ăn với hộp nhựa hay để độ nóng của thực phẩm bớt đi hãy cho nó vào trong khay cơm. .. Và vô vàn cách khác nhau tựu chung lại mọi người tiêu dùng hãy tự bảo vệ lấy mình bằng những việc rất đơn giản như yêu cầu chủ quán làm theo yêu cầu của bạn hoặc mang hộp của nhà đi theo để mua đồ ăn hoặc xem xét kỹ chiếc khay cơm nhựa xem nó đã đạt chuẩn chưa. Dù là bất kì cách nào đi nữa miễn là bạn thấy nó giúp ích cho bản thân và gia đình hãy cứ áp dụng nhé!