VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

In hóa đơn điện tử

Nói đến vấn đề in hóa đơn điện tử thì nhiều người còn chưa nắm rõ thông tin dẫn đến việc khó khăn khi thực hiện thao tác này. Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thông tin liên quan đối với vấn đề này nhé.

Chi phí sử dụng hóa đơn sẽ là vấn đề rất đáng kể đối với các doanh nghiệp có nhu cầu giao dịch nhiều. Vì vậy, việc lựa chọn hóa đơn điện tử giá rẻ để sử dụng là cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể đảm bảo tiết kiệm chi phí kinh doanh một cách tốt nhất.

In hóa đơn điện tử



Khi có nhu cầu in hóa đơn điện tử thì người sử dụng hóa đơn cần phải nắm được các quy định liên quan đối với hình thức hóa đơn này để có thể đảm bảo thực hiện in ấn được nhanh chóng và hiệu quả nhất. Quy định như sau:

- Thứ nhất là để in hóa đơn điện tử của dịch vụ nào thì người dùng truy cập vào trang web của dịch vụ đó để có thể thực hiện việc tra cứu thông tin một cách chính xác nhất.

- Thứ hai là khi tiến hành công việc tra cứu, nếu muốn in hóa đơn thì người dùng có thể lựa chọn lệnh “in hóa đơn” ở trên hệ thống với điều kiện là máy tính có kết nối trực tiếp với máy in.

- Thứ ba, nếu như trường hợp người dùng muốn in hóa đơn điện tử nhưng máy tính không kết nối với máy in thì phải tải hóa đơn về máy rồi mới thực hiện bước in hóa đơn được. Với trường hợp cần tải hóa đơn về máy thì người dùng cần lưu ý là hóa đơn điện tử khi tải về máy mặc dù là hóa đơn offline nhưng nó vẫn có giá trị pháp lý như hóa đơn online. Vì thế cho nên, khi thực hiện việc tải hóa đơn về máy và muốn xem được hóa đơn trước khi in thì phải cài đặt phần mềm đọc, xem hóa đơn điện tử tùy theo định dạng của hóa đơn tải về.

- Thứ tư, việc in hay chuyền từ hóa đơn điện từ sang hóa đơn giấy theo quy định thì người dùng chỉ được thực hiện một lần để có thể phục vụ cho công việc lưu trữ kế toán hay vận chuyển hàng hóa trên đường mà thôi. Chính vì thế nên khi thực hiện việc in hóa đơn thì người dùng cần hết sức lưu ý đến vấn đề này.

- Thứ năm là việc in hóa đơn cần thực hiện theo đúng trình tự mà hệ thống quy định để có thể đảm bảo in được đúng hóa đơn mà người dùng cần in. Như vậy có thể tránh mất thời gian cho người dùng khi tiến hành in hóa đơn.

Có thể thấy là liên quan đến việc in hóa đơn điện tử thì còn có nhiều vấn đề mà người dùng phải lưu ý để có thể đảm bảo các công việc liên quan có thể thực hiện một cách suôn sẻ và thuận lợi nhất.