VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp dược phẩm tư nhân

Bài viết hướng dẫn thành lập doanh nghiệp dược phẩm tư nhân là một trong những doanh nghiệp kinh doanh có điều kiện, yêu cầu phải có trình độ chuyên môn của những người quản lý doanh nghiệp. Mời các bạn tìm hiểu cùng chúng tôi nhé!

Hiện nay, có không ít người tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để được hỗ trợ, tư vấn các thông tin về luật đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân một cách cụ thể, dễ hiểu và thông tin chính xác nhất. Đây chính là cách để doanh nghiệp nắm được thông tin cũng như có được sự chuẩn bị chu đáo, chính xác nhất.

Thành lập doanh nghiệp dược phẩm

Đầu tiên doanh nghiệp nên biết các điều kiện khi thành lập doanh nghiệp dược phẩm tư nhân gồm có những gì, cụ thể gồm có 2 điều kiện chính, từ 2 điều kiện này có những điều kiện nhỏ hơn liên quan:

Điều kiện kinh doanh thuốc bao gồm sản xuất, xuất – nhập khẩu, bán lẻ và các dịch vụ liên quan khác:

+ Đáp ứng đủ điều kiện cơ sở vật chất và kỹ thuật, trình độ chuyên môn của nhân sự quản lý theo các điều kiện cơ bản của giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

+ Người quản lý chuyên môn phải có chứng chỉ hành nghề phù hợp với hình thức kinh doanh của doanh nghiệp.

Điều kiện kinh doanh nghề y người đứng đầu cơ sở y, y dược cổ truyển, … cũng phỉ có chứng chỉ hành nghề.

Các bước thành lập doanh nghiệp dược phẩm, doanh nghiệp phải chuẩn bị bản sao chứng chỉ hành nghề. Doanh nghiệp cũng phải đăng ký thành lập doanh nghiệp trước khi thực hiện hoạt động kinh doanh.

Có 3 loại giấy phép mà doanh nghiệp cung cấp dược phẩm phải có trước khi đi vào hoạt động chính thức đó là visa nhập khẩu của bộ y tế, người điều hành kinh doanh và người quản lý kho thuốc… phải có chứng chỉ hành nghề dược đúng chuyên ngành, thứ 3 là nhãn hiệu của dược phẩm phải được nhà nước bảo hộ hay không trùng với bất cứ nhãn hiệu độc quyền nào tại Việt Nam.

Ngoài ra doanh nghiệp còn phải đạt đủ điều kiện 17 quy trình kinh doanh dược do nhà nước đề ra GDP

Sau khi doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc thành lập doanh nghiệp dược phẩm thì sau 14 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng và đủ, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận kinh doanh dược phẩm.

Các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp sẽ làm con dấu, lấy mẫu dấu nộp cho phòng đăng ký kinh doanh. Bắt đầu làm các thủ tục về thuế ban đầu như nộp tờ khai thuế môn bài của doanh nghiệp dược phẩm. Các loại thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, các vấn đề pháp lý liên quan đến bảo hiểm và hợp đồng lao động.

Mong rằng bài viết hướng dẫn thành lập doanh nghiệp dược phẩm sẽ giúp ích cho quý doanh nghiệp đang có ý định bước vào thị trường này. Nên lưu ý là thuốc là loại hình kinh doanh được nhà nước chú ý và siết chặt quản lý vì liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Chúc quý doanh nghiệp thành công!