VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Huấn luyện an toàn trong lĩnh vực quốc phòng an ninh

Huấn luyện an toàn trong lĩnh vực quốc phòng an ninh

Quốc phòng an ninh là lĩnh vực cần sự huấn luyện an toàn nhất. Bởi đây là lĩnh vực có tầm quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, nếu ai đã từng học quốc phòng hoặc tham gia nghĩa vụ quân sự chắc hẳn không thể quên việc huấn luyện của mình như thế nào.

Chính những điều đó đã in sâu trong lòng bao người chiến sĩ dù là làm việc gì thì an toàn là trên hết. Điểm qua một số vấn đề mất an toàn hiện nay ta sẽ thấy rõ. Trải qua nhiều năm thì trong huấn luyện cũng đã xảy ra những vụ tai nạn bom mìn đáng tiếc. Do đặc thù là dùng các loại vũ khí nên nguy cơ mất an toàn rất cao. Ở mỗi đợt huấn luyện dù là bắn súng, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ, bơi lội đều có những nguyên tắc nhất định cần tuyệt đối chấp hành nghiêm sự chỉ dẫn của cấp trên, không tự ý thực hiện.

Có câu kỷ luật là sức mạnh của nhân loại vì sao lại nói thế đó chính là sự chấp hành việc huấn luyện an toàn là trên hết và mọi quân nhân phải chấp hành nghiêm kỷ luật, điều lệnh, điều lệ. Tất cả trên dưới đồng lòng cả trong huấn luyện và sản xuất, trong hành quân diễn tập và tất cả mọi mặt.

Việc huấn luyện an toàn là vấn đề tất yếu nhằm bảo vệ tính mạng của quân nhân. Chỉ cần một sự ảnh hưởng nhẹ cũng mất an toàn cho cả tập thể. Ngoài ra khu vực quân sự là nơi quan trọng nên được tổ chức canh gác nghiêm ngặt ở các đơn vị thường xuyên xây dựng báo động các tình huống đánh địch và chống bạo loạn.

Sự thật đã chứng minh lĩnh vực quốc phòng đã không ngừng lớn mạnh và việc huấn luyện an toàn đã được nâng cao rõ nét, các chiến sỹ nắm bắt được thông số kỹ thuật các loại súng ống, bom mìn. Vì sao quá trình huấn luyện gian khổ của các anh chiến sỹ vẫn giữ được an toàn đó chính là câu trả lời cho những gì đã nói ở trên.

Dù gian khó nhưng vẫn đảm bảo do chấp hành đúng nguyên tắc trong suốt quá trình huấn luyện, mọi thành viên luôn cố gắng giữ vững tinh thần đã được huấn luyện, quán triệt trước đó. Điều quan trọng hơn là những thành quả đạt được là từ những người dân bình thường đã trở thành một đội quân cách mạng, chính quy, từng bước hiện đại. Đó chính là những thành quả tốt đẹp từ công việc huấn luyện an toàn của các anh.

Mặt khác ta thấy rằng lĩnh vực quốc phòng an ninh đã phát triển rất nhiều và huấn luyện ngày một an toàn hơn số vụ mất an toàn trong huấn luyện dường như không còn nữa.